33 xã, phường có dịch sốt xuất huyết và Zika

 “Khi phát hiện ca bệnh mới, không chỉ thực hiện khoanh vùng phun hóa chất, xử lý khu vực có ca bệnh mà phải điều tra dịch tễ nghiêm túc để đánh giá sự liên hệ với các ca bệnh trước nhằm phát hiện các chùm ca bệnh nếu có” - BS Nga đề nghị.

Theo thống kê, toàn TP hiện có 33 phường, xã vừa có số ca SXH tăng vừa có nhiều ca bệnh do virus Zika. Các phường 24, 25, 26 của quận Bình Thạnh đang có số ca mắc SXH đồng thời có ca bệnh do virus Zika tăng liên tục trong những ngày qua. Tương tự là các phường Bình Trưng Tây và Thạnh Mỹ Lợi của quận 2; phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Chiểu, Linh Trung của quận Thủ Đức; các phường Phú Thọ Hòa, Tân Quý, Tân Sơn Nhì của quận Tân Phú…

Đến cuối ngày 15-12, toàn TP đã ghi nhận 130 ca nhiễm virus Zika. 75 phường, xã của 23/24 quận, huyện đã có sự xuất hiện của virus Zika. Quận Bình Thạnh dẫn đầu với 24 ca bệnh và tiếp tục ghi nhận ca bệnh phát sinh mới trong những tuần vừa qua.

Về SXH, TP đã có 19.021 trường hợp nhập viện điều trị SXH, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2015. Một số địa phương như quận 4, quận 5 có số ca mắc SXH trong nửa đầu tháng 12 bằng tổng số ca mắc trong tháng 11. BS Nga cảnh báo các phường, xã có SXH và virus Zika cùng gia tăng cần có các biện pháp mạnh mẽ hơn trong công tác phòng, chống dịch, khống chế và không để kéo dài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm