3 người công tác ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An dương tính COVID-19

Sáng 2-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết tỉnh Nghệ An vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An. 

Bệnh nhân thứ nhất là chị CTTH (46 tuổi, công tác tại Bệnh viện (BV) Tâm thần tỉnh Nghệ An). Chị H. làm cùng khoa với bệnh nhân COVID-19 tên NTHN đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 18-6, chị H. được cách ly tại khu cách ly riêng Bệnh viện Tâm thần Nghệ An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Ngày 21-6 được lấy mẫu lần 2, cả hai lần đều cho kết quả âm tính. Ngày 30-6, chị H. được lấy mẫu lần 3 thì phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chị H. đã tiêm mũi 1 vaccine COVID-19 ngày 4-5.

Bệnh nhân thứ hai là chị HTH (34 tuổi, công tác tại BV Tâm thần Nghệ An),  làm cùng khoa với bệnh nhân NTHN.

Ngày 18-6, chị H. được cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Tâm thần và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày 18 và 21-6) đều cho kết quả âm tính. Ngày 30-6, chị H. được lấy mẫu lần 3 cho kết quả dương tính. Chị H. cũng  đã được tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19 ngày 4-5.

Bệnh nhân thứ ba là chị CTT (27 tuổi, công tác tại BV Tâm thần tỉnh Nghệ An), làm cùng khoa với bệnh nhân NTHN.

Ngày 18-6, khi chị N. dương tính, chị T. được cách ly tại khu cách ly BV Tâm thần Nghệ An và lấy mẫu hai lần âm tính, lần thứ ba xét nghiệm dương tính.

Chốt phong tỏa trên đường du lịch ven sông Lam (xã Hưng Hòa, TP Vinh). 

Bệnh nhân thứ tư là anh NVĐ (26 tuổi, trú ngõ 10 đường Đinh Nhật Thận, khối Tân Hòa, Phường Vinh Tân, TP Vinh), là F1 và là con sống cùng với bệnh nhân NTH.

Ngày 23-6, anh Đ. được cách ly tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 1-7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Tính đến nay, Nghệ An đã phát hiện 109 ca dương tính COVID-19. Cụ thể: TP Vinh 72 ca, huyện Diễn Châu 15 ca, Tân Kỳ 1 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 4 ca, Đô Lương 1 ca, Hoàng Mai 2 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Nghi Lộc 4 ca, Quỳnh Lưu 4 ca.

Ngoài ra, tỉnh còn phát hiện 2 bệnh nhân tái dương tính sau điều trị tại Nghĩa Đàn và Quế Phong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm