28 người trong chùm ca bệnh sân bay Tân Sơn Nhất khỏi COVID-19

Tối 23-2, BS Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết liên quan đến cụm dịch COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện bệnh viện chỉ còn điều trị cho 7 người. Còn lại 28 trường hợp liên quan đến cụm dịch này đã được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Các trường hợp khỏi COVID-19 được tiếp tục theo dõi theo quy định.

Hiện tại, bệnh viện còn điều trị cho 18 bệnh nhân, bao gồm ca bệnh là thanh niên ở Hải Dương vào TP.HCM ngày 28-1. Ngoài ra, có 4 người cũng đang được cách ly tại nơi đây.

Xét nghiệm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Tâm

Theo BS Dũng, các bệnh nhân liên quan ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất đa số đều không triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Nhiều trường hợp xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính rất nhanh sau một thời gian ngắn cách ly điều trị tại bệnh viện.

Kết quả giải trình tự gene mẫu dịch mũi họng của bệnh nhân 1979 và bốn bệnh nhân thuộc tổ bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất thuộc chủng virus phát hiện lần đầu ở Rwanda, châu Phi.

Trong vòng 12 ngày qua, thành phố không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Trong đợt dịch mới này, thành phố ghi nhận 36 ca gồm 35 ca liên quan sân bay Tân Sơn Nhất, một ca liên quan Hải Dương. Tất cả địa điểm phong tỏa trên địa bàn đã được gỡ bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm