23 nhân viên y tế BV Chợ Rẫy đều có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 1-8, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy có báo cáo nhanh trường hợp một phụ nữ (55 tuổi, ở Quảng Ngãi) có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đã từng khám bệnh tại đây.

Theo báo cáo, 18 giờ ngày 30-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo tới BV Chợ Rẫy một phụ nữ có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đã từng đến BV này khám bệnh. BV Chợ Rẫy nhanh chóng kiểm tra, rà soát quá trình tiếp nhận và ghi nhận phụ nữ này tên là NTH, đến BV Chợ Rẫy vào ngày 23-7.

Bà H. khám bảo hiểm y tế theo giấy chuyển tuyến từ BV Đà Nẵng đến BV Chợ Rẫy với chẩn đoán viêm mô tế bào bàn tay phải, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận, hội chứng thận hư.

Hiện mọi hoạt động của Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn bình thường. Ảnh: TRẦN NGỌC

Lúc 7 giờ 10, bà H. cùng người nhà được chuyển bằng xe cứu thương vào khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy. Tại đây, bà H. được hộ lý khoa Cấp cứu đưa vào phòng sàng lọc bằng băng ca. Thời điểm này, phòng sàng lọc có 1 bác sĩ (BS), 2 điều dưỡng, 1 nhân viên vi tính và một số bệnh nhân khác. Sau đó, bà H. được người nhà đưa đến phòng khám bằng xe lăn với sự hỗ trợ của nhân viên phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy.

Đến 7 giờ 30, người nhà lấy số thứ tự tại quầy ưu tiên khu tiếp nhận bệnh nhân rồi đến quầy nhận bệnh số 5 và được cấp thẻ khám bệnh. Khoảng 8 giờ 59, bà H. vào phòng khám chuyên khoa Nội thận và tiếp xúc với 1 BS, 1 điều dưỡng và 1 thư ký y khoa. Đến 9 giờ 09, bà H. thực hiện lấy máu tại phòng lây mẫu xét nghiệm số 20 của BV. Lúc này, trong phòng có 5 điều dưỡng.

Khoảng 13 giờ 24, sau khi có kết quả xét nghiệm máu, bà H. quay lại phòng khám Nội thận để BS kê toa thuốc. Đến 13 giờ 59, người nhà thực hiện thanh toán viện phí và lãnh thuốc.

Đối với nhân viên y tế BV Chợ Rẫy, khi tiếp xúc với bà H. đều mang khẩu trang. BV đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly các nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với bà H. BV cũng phun khử khuẩn khu vực nhận bệnh, phòng khám chuyên khoa Nội thận và phòng lấy mẫu xét nghiệm số 20.

Đến 10 giờ sáng ngày 1-8, kết quả xét nghiệm COVID-19 cho thấy tất cả 23 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bà H. đều âm tính. Hiện mọi hoạt động của BV Chợ Rẫy vẫn diễn ra bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm