21/27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 45 âm tính với COVID

Tối 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết ngành y tế đã lập lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 45. Tính tới 20 giờ ngày 13-3-2020, 21 mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại quận Tân Bình đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Cụ thể, đó là sáu người trong gia đình bệnh nhân, sáu người trong lớp giáo lý, chín người sống trong hai nhà cạnh bên bệnh nhân.

Thanh niên nhiễm COVID-19 ở TP.HCM đã được đưa vào Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi để cách ly điều trị. Ảnh: HL

Trước đó, Bộ Y tế công bố thông tin Việt Nam phát hiện ca nhiễm virus COVID-19 thứ 45 là bệnh nhân nam (25 tuổi, trú tại phường 7, quận Tân Bình). Bệnh nhân là nhân viên của một công ty tại quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý. Trước đó, bệnh nhân cùng hai đồng nghiệp và một tài xế có ăn tối và làm việc với bệnh nhân thứ 34 (51 tuổi, sống ở Bình Thuận) vào ngày 3-3.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế đã cách ly nam thanh niên và những người có tiếp xúc gần và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi để cách ly điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Tân Bình đang tổ chức điều tra dịch tễ mở rộng, khai thác thông tin dịch tễ, đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân từ ngày 3-3-2020 cho đến khi chuyển vào khu cách ly. Theo đó có 27 trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm người thân, hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Ngoài ra, có 41 đồng nghiệp (bao gồm nữ doanh nhân và hai đồng nghiệp, một tài xế) tại công ty bệnh nhân làm việc cũng được điều tra, xác minh để cách ly.

Trong đó có ba người ở tỉnh đã liên hệ tỉnh để xử lý. Sáu người đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly như ở trên (một trường hợp âm tính). Còn lại 30 người đã được xác minh có mặt trên địa bàn thành phố. Các trường hợp này được tiếp tục tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đối với các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục điều tra, xác minh và hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm