20% thanh niên hiện nay có vấn đề về tâm thần

Đặc biệt  trong giai đoạn chuyển giao từ tuổi thơ sang trưởng thành, nguy cơ thanh niên gặp phải các vấn đề này cao hơn. Sự kỳ thị và xấu hổ thường làm cho vấn đề thêm tồi tệ.

Theo báo cáo của LHQ, những thanh niên dễ bị tổn thương về tâm thần thường là những bạn trẻ vô gia cư, trẻ vị thành niên phạm pháp, trẻ mồ côi và những bạn phải trải qua những mâu thuẫn trong gia đình. Vì vậy họ thường nhạy cảm hơn với sự kỳ thị và các rào cản khác, khiến họ cảm thấy bị cô lập nhiều hơn khi họ cần nhất sự hỗ trợ. “Chúng ta hãy nhớ rằng với sự hiểu biết và hỗ trợ, các bạn thanh niên này có thể phát triển, góp phần xây dựng cho tương lai chung”, LHQ nhấn mạnh.

Vì vậy thông điệp của LHQ kêu gọi sự nỗ lực ở tất cả các cấp trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sự quan tâm, hỗ trợ những thanh niên đang gặp phải vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Trong đó, tăng cường giáo dục là vấn đề cốt lõi trong việc giảm thiểu sự kỳ thị và thay đổi cách chúng ta nói hay nhận biết về sức khỏe tâm thần.

 “Tất cả chúng ta cần phải chăm sóc sức khỏe tâm thần của chính mình để có thể sống hạnh phúc. Hãy bắt đầu bằng việc nói về sức khỏe tâm thần của chúng ta như chúng ta thường nói về các vấn đề sức khỏe khác”, thông điệp LHQ viết. 

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm