2 vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính COVID-19

Rạng sáng 5-6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy ông NVM (56 tuổi) và vợ là bà NTH (52 tuổi) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vợ chồng ông M. mới từ Bình Dương trở về TP Hà Tĩnh ngày 30-5.

Rạng sáng 5-6, ông Võ Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn với Sở Y tế Hà Tĩnh cùng cơ quan chức năng. 

Vợ chồng ông M. trú số nhà 16-18, đường 16, Trung tâm hành chính, TP Dĩ An, Bình Dương. Nơi ở hiện tại tổ 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.

Vợ chồng ông M. khai báo y tế: Ngày 29-5, có anh T. (người Hà Nội) làm việc cho một công ty bất động sản đi từ Hà Nội vào Bình Dương công tác cùng ba người khác đến nhà ông M. ăn cơm tối (anh T. cũng đã dương tính với SARS- CoV-2).

Ngày 30-5, vợ chồng ông M. đi từ Bình Dương lên Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay chuyến VN 1262 của hãng Vietnam Airlines về sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An). Một người cháu đã chạy xe riêng từ Hà Tĩnh ra Nghệ An đón vợ chồng ông M. về quê nhà ở TP Hà Tĩnh.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút 30-5, hai vợ chồng ông M. ra Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính thuộc xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh). 

Ngày 4-6, sau khi biết anh T. người từng đến nhà ăn cơm ở Bình Dương, đã nhiễm COVID-19, vợ chồng ông M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 8 người trong gia đình ông M. cho thấy vợ chồng ông M. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn với Sở Y tế Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, UBND TP Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh.

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai công tác chống dịch, không để dịch COVID-19 lây trong cộng đồng.

Ngành y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt vợ chồng ông M, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 để xét nghiệm khẳng định, đồng thởi cách ly tập trung các trường hợp F1.

Các F2 cũng đã được cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn môi trường tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, cập nhật những những người có tiếp xúc là F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.