2 thiếu niên quê Hà Nội, Hải Dương trốn cách ly ở Thanh Hóa

Sáng 20-2, Chủ tịch UBND xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), ông Phạm Hải Lăng - cho biết chính quyền địa phương vừa phối hợp với ngành chức năng đưa hai thiếu niên trốn khỏi khu cách ly trở về khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Hai thiếu niên là NMH (15 tuổi, ngụ thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) và NTK (14 tuổi, ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội), có quen một bạn gái ở xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy qua mạng xã hội Facebook.

Trước Tết Nguyên đán, H. và K. đi xe máy về xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy thăm bạn gái. Trong lúc cả hai đang chơi game tại một quán game ở thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy) thì bị công an phát hiện.

Hai thiếu niên ở Hà Nội, Hải Dương được ngành chức năng đưa trở lại khu cách ly. Ảnh: UBND xã Cẩm Châu cung cấp

Qua khai báo y tế, H. và K. thuộc diện phải đưa đi cách ly tập trung, do đó chính quyền địa phương đã đưa cả hai đi cách ly tập trung ở TP Thanh Hóa để chống dịch COVID-19.

Cũng theo ông Lăng, trước khi đưa đi cách ly tập trung, chính quyền cũng đã thông tin đến gia đình của H. và K.

Tuy nhiên, khi đang cách ly thì đêm 18-2, H. và K. đã bỏ trốn khỏi khu cách ly và bắt xe ô tô về xã Cẩm Châu lấy xe máy đi về quê. Nhưng vừa về tới xã Cẩm Châu, H. và K. lập tức bị công an xã phát hiện và đưa trở lại khu cách ly tập trung theo quy định vào sáng 19-2.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành rà soát, truy vết những người có liên quan tiếp xúc với H. và K. để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm