2 mẹ con dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Australia

Tối 10-3, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng đã thực hiện khoanh vùng, điều tra truy vế những người tiếp xúc với 2 công dân trú quận Lê Chân được xác định dương tính sau khi nhập cảnh vào Australia.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về 2 trường hợp sau khi bay từ Nội Bài sang Australia ngày 28-2 đã có kết quả dương tính COVID-19.

Cụ thể, 2 người dương tính COVID-19 sau khi nhập cảnh vào Australia là bà NTLH (41 tuổi) và con trai là TH (18 tuổi, cùng trú 184 Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng phong tỏa  

Theo thông tin dịch tễ ban đầu, ngày 26-2, mẹ con bà H đi Hà Nội, kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Ngày 28-2, mẹ con bà H bay từ Hà Nội đi Australia, có quá cảnh tại Singapore, đến Australia vào ngày 1-3.

Ngày 2-3, người con là anh TH có kết quả xét nghiệm dương tính yếu, người mẹ có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Ngày 3-3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Tới 6-3, người mẹ có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa, giám sát y tế tại khu vực đường Nguyễn Công Trứ

Ngay trong tối 10-3, ngành Y tế Hải Phòng đã khoanh vùng và điều tra truy vết người thân sống cùng, người tiếp xúc gần, người liên quan đến các ca bệnh. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 5 người thân có tiếp xúc với 2 ca bệnh này.

Cơ quan chức năng đề nghị những người tiếp xúc gần với các ca bệnh từ ngày 20-2 đến 28-2 tại Hải Phòng cần liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với những người tiếp xúc 2 ca bệnh, đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ xác định nguồn lây.

Dự kiến tới 1 giờ sáng ngày 11-3 sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 ban đầu này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm