2 khách trên tàu Westerdam tới TP.HCM sức khỏe ổn định

Trước đó, chiều 20-2, hai trung tâm nhận được thông tin chuyến bay ký hiệu QR971 của hãng Qatar Airways có chở hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam. Chuyến bay cất cánh tại Campuchia lúc 17 giờ 5 và quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18 giờ 5. Sau đó tiếp tục bay đến Doha lúc 19 giờ 15.

Sau khi thực hiện kiểm dịch tại ga quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, hai hành khách có thân nhiệt bình thường, không có triệu chứng bệnh lý COVID-19. Tất cả hành khách còn lại trên chuyến bay không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe hai khách đến từ du thuyền Westerdam trên máy bay. Ảnh: HCDC

63 hành khách nhập cảnh đã làm tờ khai y tế và được truyền thông về các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19. Họ được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý COVID-19 trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất đễ được hỗ trợ.

Trường hợp một trong hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam có một trong các triệu chứng bệnh COVID-19 như sốt, ho, khó thở… sẽ được cơ quan kiểm dịch y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, các hành khách đi chung chuyến bay sẽ được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Hành khách trên chuyến bay được đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế. Ảnh: HCDC

Trước đó, du thuyền Westerdam với 2.257 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị một số quốc gia từ chối cho cập cảng vì lo ngại dịch COVID-19.

Đến ngày 13-2, Campuchia đã cho du thuyền Westerdam cập cảng Sihanoukville. Sau đó, nhiều người đặt các chuyến bay về nhà. Tuy nhiên, cơ quan y tế Malaysia phát hiện một hành khách trên du thuyền Westerdam dương tính với COVID-19 khi người này quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur.

Ngày 19-2, Bộ Y tế Campuchia thông báo toàn bộ người còn lại trên du thuyền Westerdam đã được xét nghiệm và tất cả âm tính với COVID-19. Ngay sau đó, những người còn lại trên du thuyền Westerdam được phép lên bờ và về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm