2 con của BN3091 âm tính, Thanh Hóa cơ bản khống chế tình hình

Sáng 10-5, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Sở Y tế Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa có cuộc họp đánh giá diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh do Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng, Thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan nhận định đến nay Thanh Hóa cơ bản đã khống chế được tình hình dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, ngà 10-5 có 151 trường hợp ở Thanh Hóa là F1 của BN 3091 được đánh giá không phải là nguy cơ cao, 2 con của BN 3091 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Những ngày tới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục xét nghiệm những người liên quan đến BN 3091. Nếu những người này cho kết quả âm tính thì chuyển F2 sang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẳng định, các quy trình phải được làm một cách khoa học, chính xác, không lơ là chủ quan. Các F1 đều phải làm xét nghiệm ít nhất 4 lần trong suốt thời gian cách ly, F2 cơ bản chỉ làm xét nghiệm 1 lần và theo dõi tại nhà.

Riêng đối với sinh viên phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa là F1 của BN 3098, nếu âm tính thì sẽ cho 116 sinh viên là F2 theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.

Những bệnh nhân của Bệnh viện K Tân Triều về Thanh Hóa điều trị tại Bệnh viện Ung bướu sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ. Nếu có ca dương tính với COVID-19, lập tức chuyển sang Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện tuyến Trung ương điều trị.

Tại cuộc họp Sở Y tế, ông Hùng cho biết sẽ chỉ đạo sẽ thực hiện sàng lọc ngẫu nhiên những khu vực có yếu tố nguy cơ cao như bệnh viện, bến xe, ga tàu, đồng thời yêu cầu các đơn vị y tế dự phòng cần có sự chia sẻ thông tin về tình hình dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.