2 cha con tài xế xe tải ở Bình Thuận mắc COVID-19

Liên quan đến BN32768, Sở Y tế Bình Thuận đã có liên tiếp 2 thông báo khẩn số 2627 liên quan đến một số địa điểm ở thị xã La Gi, TP.HCM, Ninh Thuận, Khánh Hòa do bệnh nhân là tài xế xe tải, di chuyển khá nhiều.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, ngành y tế đã lấy 33 mẫu F1 (kết quả test nhanh 32 mẫu âm tính). Riêng mẫu còn lại là con của bệnh nhân này dương tính (là BN32769).

Khoanh vùng cảng cá La Gi

Ngoài lấy mẫu test nhanh, các trường hợp F1 tiếp tục được lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (DCD) tỉnh Bình Thuận để chạy PCR.

Khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm ca F0, Sở Y tế đã khẩn trương chỉ đạo chuyển các ca nhiễm đến khu cách ly điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã La Gi cùng phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã La Gi, các xã, phường truy vết khoanh vùng, lấy mẫu sàng lọc các F1, F2 và gửi về CDC tỉnh để thực hiện xét nghiệm RT-PCR.

Cạnh đó, đưa F1 cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà có sự giám sát của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã, xã, phường. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn các khu vực có liên quan. Phong tỏa các địa điểm có ca bệnh là: Quán phở Hồng Phong, cửa hàng xăng dầu số 1, vựa cá ông B, kho lạnh cô N, tiệm rửa xe Hoàng Long, đại lý bia, nước ngọt Nga Hà.

Khoanh vùng cảng cá La Gi, lấy mẫu test nhanh toàn bộ khu vực trong cảng với số lượng 583 người, tất cả đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế cử Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo CDC cùng 1 đội phản ứng nhanh vào hỗ trợ.
Ngoài ra chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam và Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình điều tra, giám sát dịch tễ, xử lý môi trường tại 2 trạm thu phí Sông Phan và Sông Lũy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm