2 ca COVID-19 là công nhân kỹ thuật công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 11-6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết tỉnh vừa ghi nhận 2 ca dương tính COVID-19 đều là công nhân kỹ thuật làm việc tại công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Hai ca bệnh này được Bộ Y tế công bố ngày 10-6 là BN9754 và BN9756.

BN9754 (nam, 29 tuổi, ngụ tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). BN9756 (nam, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

BN9754 có biểu hiện ho nhẹ, sau đó, ho có đàm, sốt 37,8 độ C, đau mình, mệt mỏi toàn thân, đau rát họng. Còn BN9756 có biểu hiện mệt mỏi, đau mình, đau họng. Cả hai đều tự mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Bệnh viện dã chiến nơi điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Ngày 9-6, cả hai đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám và được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính nên được đưa vào khu cách ly của bệnh viện.

Sau đó, bệnh viện lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm khẳng định Realtime RT PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 2 bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, Tiền Giang.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cái Bè và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã huy động lực lượng khử khuẩn và truy vết ngay những người tiếp xúc 2 bệnh nhân trong đêm 9-6.

Kết quả đã truy vết được 74 trường hợp F1 (trong đó có 3 trường hợp ở Đồng Tháp, 3 trường hợp ở huyện Cái Bè, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy...). Những người này được chuyển đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cạnh đó, 217 trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết F3.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, do đặc thù công việc, hai bệnh nhân đã di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường đang thi công, phải tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, Cái Bè, Tiền Giang. Do đó việc truy vết khá khó khăn.

Ngay khi phát hiện các 2 ca COVID-19, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa khu vực 2 ca bệnh sinh sống, làm việc tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè. Cách ly 28 hộ gia đình với 114 nhân khẩu, phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực phong tỏa và các chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh, chợ Cái Bè... do có liên quan ca mắc.

Đến nay tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thị xã Cai Lậy, huyện Chợ Gạo và huyện Cái Bè.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm