2 ca COVID-19, Bắc Ninh đóng cửa karaoke, vũ trường

Tính đến 30-1, tỉnh Bắc Ninh có 2 ca nhiễm COVID-19, đều ở huyện Lương Tài. Qua công tác rà soát, cơ quan chức năng xác định có 89 trường hợp F1, 334 trường hợp F2, 597 trường hợp F3, 97 trường hợp F4.

Hiện chính quyền huyện Lương Tài đang tiếp tục khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch, kiểm soát và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; rà soát, bổ sung các phương án phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn.

Riêng tại xã Lâm Thao – nơi ghi nhận các ca nhiễm, Bắc Ninh yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội kể từ 29-1 trong thời gian 21 ngày. Năm xã, thị trấn gồm: Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng, thị trấn Thứa cũng thực hiện giữ khoảng cách, tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách.

Trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn huyện Lương Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng yêu cầu tiếp tục chủ động triển khai nhanh, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ” và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, thực hiện tốt  thông điệp 5K, nhưng cũng không hoang mang, dao động. "Với tinh thần cao nhất, khoanh vùng dập dịch nhanh nhất, nhưng phải linh hoạt, đảm bảo lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội”, ông Phượng nhấn mạnh.

Về các biện pháp phòng chống dịch chung trên toàn tỉnh, Bắc Ninh đã quyết định cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh, sinh viên, học viên trong toàn tỉnh nghỉ học ba ngày kể từ 29-1.

Kể từ chiều 29-1, chính quyền địa phương yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn; dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Người dân khi đi ra khỏi nhà bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; không đi đến các địa phương có dịch. Các trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà sẽ bị xử phạt.

Đồng thời, địa phương này cũng tạm dừng tổ chức các lễ hội; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, tất niên, đám cưới, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người; các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm