2 BN COVID-19 bị đồn ra ngoài uống nước mía đã khỏi bệnh

Mới đây, người dân khu vực gần Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bến Tre (tại xã Hữu Định, huyện Châu Thành) xôn xao, tỏ ra lo ngại trước thông tin có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bến Tre tự ý ra quán gần bệnh viện uống nước mía và tiếp xúc với nhiều người. 

Liên quan đến thông tin này, ngày 28-4, bác sĩ Nguyễn Hữu Định- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, khẳng định thông tin như một số người đồn thổi ở trên là không chính xác.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bến Tre. Ảnh: TTKSBT

BS Định thông tin, trước đây có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 về từ Philippines được cách ly tập trung tại Trung đoàn 895- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm) ngay khi nhập cảnh. Sau đó họ được chuyển về điều trị COVID-19 tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bến Tre.

“Qua thời gian điều trị, kết quả xét nghiệm hai bệnh nhân trên đều 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Họ đã khỏi bệnh và đủ điều kiện ra viện”- BS Định nói.  

Theo BS Định, trong lúc hai bệnh nhân trên chờ xe đến để đưa họ ra viện về với gia đình thì họ có đi bộ ra quán nước mía gần bệnh viện uống nước mía. Nữ chủ quán đã mang nước mía ra bán cho hai người này.

Vì vậy, ngay sau khi biết được sự việc, ngành y tế địa phương có khuyến cáo hai bệnh nhân trên về tiếp tục tự cách ly theo dõi sức khỏe tiếp trong 14 ngày, không nên tiếp xúc với nhiều người.  

Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với nữ chủ quán nước mía. Kết quả người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Hiện ngành y tế địa phương phối hợp với ngành chức năng đã tuyên truyền, vận động thuyết phục chủ quán nước mía tự cách ly tại nhà 14 ngày, tránh tiếp xúc với nhiều người để phòng dịch bệnh COVID-19”- BS thông tin thêm.

Được biết, khoảng hai tháng nay, Bệnh viện Lao phổi tỉnh Bến Tre tiếp nhận và điều trị 18 ca mắc COVID-19. Đây là những ca về từ nước ngoài và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Sau đó được chuyển đến điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bến Tre.

Trong đó có 14 ca đã được điều trị khỏi COVID-19 và đã xuất viện, còn 4 ca vẫn đang tiếp tục được điều trị tại khu cách ly của bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm