15 bệnh nhân COVID-19 diễn tiến nặng, tiên lượng xấu

Chiều 12-8, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn đã có buổi hội chẩn về tình hình điều trị bệnh nhân nặng.

Cùng dự có các chuyên gia đầu ngành về hô hấp, truyền nhiễm, hồi sức.

Báo cáo tại cuộc hội chẩn, các bệnh viện ở Đà Nẵng, Quảng Nam cho biết hiện các bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại 24 bệnh viện, trong đó có khoảng 15 bệnh COVID-19 rất nặng với  nhiều bệnh nền đi kèm, các BN đang phải thở máy, ECMO, tiên lượng tử vong cao.

Các chuyên gia đã tập trung vào hội chẩn các ca bệnh nặng, diễn biến phức tạp. Trong đó Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 có 5 ca nặng; Trung tâm y tế Hòa Vang có 5 ca nặng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 ca nặng; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 có 1 ca nặng…

Các chuyên gia đề nghị bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phải đảm bảo thông thoáng bệnh phòng và phòng làm việc của nhân viên y tế, tập trung vào kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viên.

Theo thống kê đã có khoảng 20 nhân viên y tế mắc COVID-19 trong đợt dịch này, do đó Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước cần đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, lau, khử khuẩn các bề mặt bệnh phòng, cầu thang, giường bệnh… Riêng Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cần nhanh chóng có kế hoạch và chiến lược để từng bước đảm bảo các điều kiện đón bệnh nhân khi được phép.

Bộ Y tế tiếp tục bổ sung máy thở, thiết bị y tế cho các bệnh viện theo yêu cầu để hết sức điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Tính đến 13-8, Việt Nam đã có 883 bệnh nhân mắc COVID-19 trong đó Đà Nẵng là địa phương có lượng bệnh nhân nhiều nhất ghi nhận kể từ 25-7.
Cả nước đã có 17 trường hợp tử vong do COVID-19, các trường hợp tử vong đều là những ca có nhiều bệnh nền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm