137 nhân viên mất việc đòi đặc cách thành viên chức

Địa điểm tổ chức đối thoại là hội trường khách sạn Phương Thanh tại TP Lai Châu chật cứng người lao động với tâm trạng nặng nề.

Sau nhiều năm cống hiến, người ít cũng 4-5 năm, người nhiều thì gần tám năm công tác nhưng chỉ sau một đêm họ thất nghiệp với nhiều khó khăn và gánh nặng thu nhập gia đình.

Tại buổi đối thoại, hầu hết người lao động mất việc đều không tin vào tính minh bạch trong kỳ xét tuyển viên chức y tế vừa rồi tại địa phương và yêu cầu cơ quan chức năng tổ chức xét đặc cách viên chức và đảm bảo quyền lợi với mức lương, thu nhập như cũ.

Ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, thừa nhận những thiếu sót của tập thể và cá nhân từ khi tuyển dụng các nhân viên y tế mất việc vào làm, đặc biệt là việc bố trí nâng lương, nâng ngạch, bổ nhiệm thời gian qua, dẫn đến người lao động hiểu lầm mình là viên chức.

Vị tư lệnh ngành này khẳng định đây chỉ là cuộc đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tới đây trình lên cấp trên xem xét.

Cuộc đối thoại khép lại với sự không hài lòng của người lao động khi cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm