133 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi ngộ độc

Sáng 8-5, ông Bùi Nam Dũng (Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xác nhận vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân ăn đồ chay mua ở chợ.  

Theo đó, từ 20 giờ ngày 7-5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận nhiều ca có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tính đến 8 giờ sáng nay, trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận tổng cộng 133 ca, trong đó có bốn ca là trẻ em.

32 ca có triệu chứng nặng hơn đã được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên là Bệnh viện Đà Nẵng (27 trường hợp) và Bệnh viện Phụ sản - Nhi (bốn trường hợp). 

Các bệnh nhân đanng được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: BÙI TOÀN

Các trường hợp nghi ngộ độc nói trên đều là người dân chủ yếu đến từ các xã Hòa Nhơn, Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang. Hiện toàn bộ bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và các bệnh viện tuyến trên đều đã ổn định sức khỏe, đang được theo dõi điều trị.

Trước đó, những người này có mua đồ ăn chay ngoài chợ Túy Loan gồm thức ăn có sẵn và mua về chế biến. Cơ quan y tế đã lấy 16 mẫu từ các cửa hàng bán thực phẩm chay trong đó có thực phẩm chưa chế biến, thực phẩm đã nấu chín.

Ông Nguyễn Đại Vĩnh (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang) cho biết hiện đã có 32 trường hợp chuyển lên bệnh viện tuyến trên, sức khỏe ổn định, không có ca nguy hiểm đến tính mạng. 

“Nguyên nhân lúc này có thể là do người dân ăn, uống thực phẩm chay. Còn muốn chính xác thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra và sẽ có thông tin chính thức sau. Hiện chúng tôi đang dốc sức điều trị cho các bệnh nhân” - BS Vĩnh nói thêm. 

BV Đà Nẵng cho biết có 27 bệnh nhân chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và không có ca nào nguy kịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm