10 vật dụng nhà bếp bạn nên bỏ khi dọn nhà cuối năm

1. Đồ đựng bằng nhựa nhỏ:

ca, cốc, hộp này có thể tiện dụng trong một lúc nào đó, nhưng bạn hẳn không cần chứa cả đoàn chật trong tủ. Hãy loại bỏ những thứ đã cũ, làm bằng nhựa không xuất xứ, có thể rất độc hại với sức khỏe.

2. Đồ chỉ có một chức năng

Hãy lấy ra và xem xét tất cả đồ dùng chỉ có một chức năng như đồ cắt táo, bổ xoài, dầm bơ… Có những thứ mà bạn dùng thường xuyên, nhưng cũng có những thứ mà bạn hầu như chẳng dùng tới khi đã có món thay thế, chúng chỉ làm chật tủ.

3. Nồi hấp, trụng

Nếu đã có lò vi sóng, những chiếc nồi này có thể loại bỏ. Nếu muốn trụng rau, thì luộc hấp theo kiểu bình thường vẫn nhanh hơn và món ăn có màu tươi hơn.

4. Đồ bảo quản rượu vang

Thực nghiệm cho thấy những món đồ nhằm ngăn chặn không khí tiếp xúc với rượu đã mở không có tác dụng. Thậm chí, một số loại rượu còn có vị dở hơn sau khi bọc bằng đồ hút chân không hoặc hộp khí so với việc để chúng vào tủ lạnh.

5. Hộp đựng thức ăn

Đây là những món đồ "chật chỗ" nhất trong bếp. Bạn nên xem xét để loại bỏ những món đã mất bộ, hư hại hay hết hạn. Làm tương tự với các chai đựng nước, hộp đựng cơm trưa, lọ gia vị, túi, bọc…

6. Đồ cắm dao khổng lồ

Chúng trông có vẻ "hoành tráng", nhưng thực sự làm bếp trong gia đình chỉ cần dùng tới một đến hai con dao nhất định, trong khi những chiếc dao khác để cho bụi bám, sét rỉ ngoài trời.

7. Đồ dư thừa

Đồ mở rượu, đồ lột vỏ, đồ mở nắp, kéo… nên chọn món bạn thích và loại bỏ hoặc đem cho số dư thừa, hoặc cất chúng vào chỗ kín khác thay vì để quá nhiều trong bếp.

8. Gia vị hết hạn

Đây là những món đồ dù hết hạn nhưng không ai để ý tới. Hãy xem lại tất cả chúng và thay thế các món đã hết hạn (thường trong vòng 6-12 tháng). Nếu không rõ ngày hết hạn, bạn có thể dùng ngón tay vò thử, nếu chúng không còn mùi gì nữa, hãy bỏ đi.

9. Đồ ép trái cây

Những chiếc máy xay trộn trái cây hoàn toàn có thể làm chức năng này.

10. Những món đồ làm sẵn

Những gói tương ớt, tương cà, đũa dùng một lần, túi bọc giấy, menu… mà bạn "tích trữ" được khi mua đồ ăn ngoài đến lúc cần được loại bỏ. Hẳn bạn chẳng khi nào đụng đến chúng, và năm sau bạn sẽ tích thêm được số mới, vậy thì việc gì phải giữ chúng lại? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm