10 bác sĩ, điều dưỡng Đà Nẵng đến 'tâm dịch' Bắc Giang

Chiều 30-5, UBND TP Đà Nẵng Nẵng tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường chi viện Bắc Giang.

Theo đó, đoàn gồm 10 người, bao gồm 3 bác sĩ giỏi và 7 nhân viên điều dưỡng được đào tạo bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng trong các đợt dịch tại TP Đà Nẵng.

“Lần này các anh, chị em sẽ đi vào tâm dịch và đến các bệnh viện ở Bắc Giang, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài và không biết khi nào sẽ trở về. Nhưng với tinh thần Đà Nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh”- bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiễn và động viên 10 y bác sĩ lên đường chi viện Bắc Giang. Ảnh: Ngọc Thủy

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến hết sức phức tạp. Việc điều động lực lượng y tế hỗ trợ Bắc Giang thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của thành phố Đà Nẵng.

“Khi chúng ta khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh, chị, em, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 của Đà Nẵng. Đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các anh, chị yên tâm công tác”- ông Quảng nói. 

Đến nay, Đà Nẵng đã có hơn 10 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tính từ 3-5 đến 13 giờ ngày 29-5, TP có 155 ca mắc COVID-19. Số bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện là 143. Riêng Bệnh viện Phổi đang điều trị 81 ca dương tính, trong đó 20 bệnh nhân đã âm tính lần 1, 11 bệnh nhân âm tính lần 2 và hai ca nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm