1 nhân viên y tế mắc COVID-19 sau khi tham gia truy vết F1 ở Phú Yên

Sáng 11-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho hay một nữ nhân viên y tế ở tỉnh này đã mắc COVID-19 sau khi tham gia truy vết các trường hợp F1. Bệnh nhân là bà Đ. (tên viết tắt đã được đổi), nhân viên y tế của một trạm y tế ở TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Lực lượng y tế nỗ lực truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm để sàng lọc trong cộng đồng. Ảnh: TL

Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 24-6 đến 2 giờ ngày 25-6, bà Đ. tham gia truy vết các trường hợp F1 của BN 26044) ở phường 8, TP Tuy Hòa. Trong quá trình đi truy vết, bà Đ. có mặt đồ bảo hộ y tế.

Từ 6 giờ đến 6 giờ 20 ngày 25-6, bà Đ. đến chợ Xéo ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa mua thực phẩm tại mua nhiều quầy rồi đi về nhà. Sau đó, bà Đ. đến trạm y tế làm việc, ở luôn tại trạm.

Từ ngày 25 đến 28-6, bà Đ. làm việc, ở luôn tại trạm y tế, không về nhà. Từ 28-6 đến 7-7, hàng ngày bà Đ. đi làm tại trạm y tế, đến tối thì về nhà. Từ ngày 24-6 đến 7-7, bà Đ. có đến chợ tạm ở ngã tư Nguyễn Trãi- Điện Biên Phủ, TP Tuy Hòa mua cá. Khi mua, bà Đ. ngồi trên xe, không tiếp xúc, có đeo khẩu trang, kính phòng hộ.

Chiều 6-7 và trong hai ngày 7-7, 8-7, bà Đ. chở hai con của mình đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (chở đưa đi và đến đón về). Từ chiều 8-7, bà Đ. tự cách ly tại phòng riêng, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm PCR, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bà Đ. đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến ở TP Tuy Hòa.

Dịch lan ra 9/9 huyện, thị xã, thành phố ở Phú Yên

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết sáng 11-7 tỉnh này ghi nhận thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong số ca mới mắc COVID-19, có 8 ca trong khu cách ly, khu vực phong tỏa; 2 ca qua sàng lọc trong cộng đồng, 1 ca đang điều trị tại bệnh viện. Đến nay, Phú Yên đã có 483 ca mắc COVID-19, trong đó có một ca tử vong.

Bà Ngọc thông tin: trong 482 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Phú Yên có 4 bệnh nhân nặng, nguy kịch phải thở máy, lọc máu. Trong đó, 2 ca có bệnh nền, 2 ca không có bệnh nền. Riêng BN 21321 lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, tiên lượng tử vong. Ngoài ra, còn có 20 ca bị viêm phổi.

1 nhân viên y tế mắc COVID-19 sau khi tham gia truy vết F1 ở Phú Yên ảnh 2
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở huyện Đồng Xuân. Ảnh: TK

Theo giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, dịch COVID-19 đã lan đến huyện Đồng Xuân với một ca đầu tiên. Như vậy, dịch đã xuất hiện tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố ở Phú Yên.

Theo thông tin dịch tễ, ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở huyện Đồng Xuân là nữ, 23 tuổi, buôn bán tự do. Người này chuyên mua gà, làm gà bỏ cho rất nhiều mối hàng, khách hàng ở huyện Đồng Xuân, TP Tuy Hòa.

Từ ngày 27-6 đến sáng 10-7, người này có lịch trình di chuyển, tiếp xúc dày đặc với rất nhiều người ở huyện Đồng Xuân, huyện Tuy An, TP Tuy Hòa.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ca bệnh này đã tiếp xúc gần với 26 người. Trong đó, 22 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm