1 người rơi từ lầu 4 được cứu sống tại hiện trường

Lập tức êkíp trực cấp cứu ngoại viện tức tốc lên xe cứu thương đến hiện trường. Thật may mắn, lúc này nạn nhân vẫn còn thở thoi thóp.

Nhóm cấp cứu ngoại viện đã khẩn cấp phân công, tiến hành hồi sinh tích cực cho bệnh nhân ngay tại lề đường. Sau đó bác sĩ đã nẹp cố định cột sống cổ, đặt nội khí quản, monitor, đường truyền cho bệnh nhân...

Và thật kỳ diệu, sau 10 phút cấp cứu, nhịp tim, hô hấp, huyết áp của bệnh nhân dần ổn định và lực lượng cấp cứu ngoại viện đã chuyển bệnh nhân về BV Nhân dân 115 an toàn để nơi đây tiếp tục cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.
Theo các bác sĩ trực tiếp tham gia, nếu bệnh nhân trên không được tiến hành cấp cứu lập tức ngay tại hiện trường thì tiên lượng sống sẽ khó khăn, thậm chí nếu sống sót thì nguy cơ yếu liệt do tổn thương cột sống cổ trong quá trình vận chuyển không đúng cách.

Cấp cứu ngoại viện rạng sáng 24-11 trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10. (Ảnh do Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM cung cấp)

Được biết nhiều năm qua rất nhiều trường hợp bệnh nhân được cứu sống nhờ những nỗ lực tuyệt vời của lực lượng cấp cứu ngoại viện thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. Bất kể ngày đêm, mưa gió hay khoảng cách khi nhận được điện thoại là lực lượng này tức tốc lên đường làm nhiệm vụ.

Theo BS Trần Vĩnh Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, trung tâm tách ra từ khoa Cấp cứu ngoại viện thuộc BV Cấp cứu Trưng Vương đã và đang thành lập các trạm cấp cứu vệ tinh. Nhiệm vụ của lực lượng cấp cứu ngoại viện là đưa xe cứu thương cùng y bác sĩ và thiết bị tiếp cận hiện trường nhanh nhất, đội ngũ trên xe có nhiệm vụ sơ cứu và vận chuyển người bệnh đến BV gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm