1 người ở Tiền Giang qua Vĩnh Long khám bệnh được phát hiện dương tính COVID-19

Ngày 22-6, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết địa phương vừa ghi nhận trường hợp dương tính COVID-19 là một phụ nữ đến từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Đó là trường hợp bà LTG (45 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè). Ngày 21-6, bà G. được con đưa đến bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) khám do bị ho, sốt.

Do có triệu chứng nên nay từ cổng bệnh viện, hai mẹ con bà G. được sàng lọc, phân luồng vào khu vực riêng và test nhanh. Kết quả bà G. dương tính với virus SARS-CoV-2.

BV Đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long), nơi sàng lọc và phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. Ảnh: HD

Sau đó, bà G. được lấy mẫu xét nghiệm realtime - PCR gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, kết quả dương tính COVID-19 và được chuyển về Bệnh viện Phổi cách ly điều trị.

Qua khai thác dịch tễ ban đầu cho thấy, con trai bà G. là NTL là sinh viên của trường đại học ở quận Tân Bình (TP.HCM) đã về địa phương cách nay 1 tháng, con gái bà tên N. đang học tại Trường THPT ở An Hữu, Cái Bè (Tiền Giang).

Ngày 17-6, bà G. có triệu chứng sốt, ho và có nhờ con gái mua thuốc tự điều trị như không khỏi. Trong ngày bà có đi đến nhà hàng xóm ở Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang xin vải để làm gia công.

Ngày 18-6, bà được con trai chở đi chích thuốc tư tại phòng mạch tư.

Ngày 19-6 bà chỉ ở nhà, không ra ngoài.

Ngày 20-6, bà được con trai đưa đến khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa An Thái Trung với chẩn đoán mắc sốt xuất huyết.

Ngày 21-6, bà cùng con trai đi xe máy đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long). Trong suốt quá trình di chuyển đều đeo khẩu trang và không có ghé dọc đường.

Ngoài ra, bà G. khai có đến nhà cha ở ấp 2, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè khoảng 30 phút rồi quay về nhưng không nhớ rõ ngày.

Ngành chức năng đã truy vết được 7 F1 (trong đó có con trai bà G.) và 6 F2 tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, kết quả 100% trường hợp đều âm tính.

Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến người nghi nhiễm và tiến hành các công tác phun khử khuẩn. Tỉnh Vĩnh Long cũng thông báo kết quả điều tra cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2 cũng như nguồn lây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm