1 người ở Huế nhiễm liên cầu lợn

Ngày 17-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế cho biết trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện bà T.T.H (59 tuổi, xã Hương Phong, Thị xã Hương Trà) nhiễm liên cầu lợn.

Bệnh nhân có dấu hiệu khởi phát bệnh từ ngày 8-7 với các triệu chứng như sốt cao liên tục, rét run, nhức mỏi cơ thể. Sau đó, người này có mua thuốc tự điều trị nhưng không đỡ nên ngày 10-7 được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán Viêm não - màng não, kết quả xét nghiệm cấy dịch não tủy ngày 14-7 cho thấy người này dương tính Streptococcus Suis II. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang được tích cực cứu chữa.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm nghề bán vé số, thường đi bán tại TP Huế từ chiều đến tối mới về nhà. Trong thời gian đi bán, việc ăn uống không rõ. Tuy nhiên, khoảng bốn đến năm ngày trước khi khởi bệnh có ăn nem mua ở TP Huế.

Gia đình bệnh và các nhà xung quanh không nuôi lợn. Bệnh nhân thỉnh thoảng có ăn thịt lợn nên nguồn lây không rõ.

Trong hai tuần qua, các cơ quan chức năng ghi nhận trong khu vực không có tình trạng lợn mắc bệnh, xung quanh không có người mắc bệnh tương tự.

Hiện những người tiếp xúc và những người xung quanh nhà bệnh nhân sức khỏe ổn định và được cơ quan y tế theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm