1 người dương tính SARS-CoV-2 ở bệnh viện, cách ly 9 nhân viên y tế

Trưa 20-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19  tỉnh Gia Lai có thông tin như trên. Theo đó, người dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.V.H.T (SN 1968, địa chỉ cư trú tại tổ dân phố 3, phường An Phước, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) là bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Ngày 17-8, bệnh nhân có xét nghiệm test nhanh âm tính với SARS-CoV-2, sau đó người này di chuyển từ TP Quy Nhơn về tỉnh Gia Lai bằng xe thuê biển kiểm soát 77B-01362, với  khoảng 17 người trên cùng chuyến xe (gồm cả tài xế). Về tỉnh Gia Lai, bệnh nhân ở nhà trọ Mai Phương (gần Bệnh viện đa khoa tỉnh).

Ngày 18-8, bệnh nhân cùng 15 bệnh suy thận mạn khác (cùng đi từ tỉnh Bình Định về) đến khu khám sàng lọc của Bệnh viện đa khoa tỉnh yêu cầu nhập viện để chạy thận nhân tạo. Trong tổng số 16 bệnh nhân này, Bệnh viện đa khoa tỉnh thu dung sáu bệnh nhân.

Khoảng 8 giờ 45 phút cùng ngày, điều dưỡng L.T.C (thuộc khoa cấp cứu) có dẫn bệnh nhân Đ.V.H.T cùng ba bệnh nhân khác (T.T.T.H, P.T.T, H.T.T.T) lên khu thận nhân tạo để nhận lịch chạy thận.

Tại khu thận nhân tạo, bốn bệnh nhân này được điều dưỡng T.T.K.C và Đ.T.S nhận thông báo lịch chạy thận lúc 22 giờ ngày 19-8, sau đó bệnh nhân Đ.V.H.T về nhà trọ.

Đắk Lắk đang tiến hành truy vết chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, các bệnh nhân đến phòng cách ly tạm thời khoa cấp cứu để làm test nhanh, kết quả bệnh nhân Đ.V.H.T hai lần dương tính với SARS-Cov-2. Sau khi có kết quả, bệnh nhân được cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới, Khoa Vi sinh đã lấy mẫu chuyển Trung tâm kiểm soát bệnh tật làm xét nghiệm RT-PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, ngành chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và khoanh vùng khu khám sàn lọc; Khoa cấp cứu; khu thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong đêm. Tiến hành cách ly tập trung đối với 15 trường hợp F1 là các bệnh nhân và người nhà đi cùng chuyến xe bệnh nhân Đ.V.H.T tại Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai; cách ly chín trường hợp F1 là nhân viên y tế tại cơ sở 2 của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đồng thời, tiến hành việc lấy mẫu và xét nghiệm toàn bộ đối với các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân tại Khoa bệnh nhiệt đới.

Trong khi đó, tại Đắk Lắk tính đến sáng nay có 636 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 160 người khỏi bệnh và 2 trường hợp tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm