1 học sinh lớp 12 bị bạch hầu

Ngày 11-9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng cho biết, Viện Pasteur TP.HCM đã thông báo kết quả xét nghiệm PCR một bệnh nhân dương tính với bạch hầu. Bệnh nhân ở thôn Đa Tế, xã Đạ M'Rông (huyện Đam Rông, học ở Trường THPT Đạ Tông). Đây là ca bệnh bạch hầu thứ hai ở Lâm Đồng. 

Khử khuẩn môi trường để phòng chống bạch hầu.

Cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành điều tra dịch tễ, lên danh sách 11 người tiếp xúc gần, gồm bố, mẹ, hai em ruột của bệnh nhân và bảy nhân viên y tế sau khi có trường hợp dương tính với bạch hầu.

Đồng thời cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho những người có triệu chứng nghi ngờ; điều trị kháng sinh dự phòng cho những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Trước đó, người này đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông với các triệu chứng như đau rát họng, nuốt đau, đau đầu, mệt mỏi, ăn uống kém, phát âm khó.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng đã chuyển mẫu phết họng của bệnh nhân về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Kết quả, người này dương tính với bạch hầu.

Đến nay, đã có hàng trăm người dương tính với bạch hầu ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk Đắk Nông. Nhiều trường hợp trong số đó đã khỏi bệnh và xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm