1 công ty ở Kiên Giang ghi nhận hàng chục người F0

Ngày 29-8, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Dương Hòa (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) đã có báo cáo nhanh về tình hình ổ dịch tại công ty TNHH Anh Ánh Kim.

Theo báo cáo, trưa 28-8, công ty có ba người xin nghỉ về nhà ở TP Hà Tiên. Qua test nhanh, công ty phát hiện họ dương tính với virus SARS-CoV-2 nên thông báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, Tổ truy vết của huyện Kiên Lương lấy mẫu test nhanh kháng nguyên, qua đó, phát hiện thêm nhiều trường hợp có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2 tại công ty này.

Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Dương Hòa ngay lập tức đã chỉ đạo lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa các khu vực ra vào của công ty.

Kết quả tầm soát, trong số 168 người liên quan những ca F0 nói trên, lực lượng chức năng ghi nhận 65 trường hợp F0, 87 trường hợp là F1, trong đó, có 4 ca F0 cộng đồng.

Hiện, lực lượng chức năng đã đưa 10 trường hợp F0 vào khu cách ly điều trị tại Trung Tâm y tế huyện Kiên Lương, còn lại 59 trường hợp F0 khác và tất cả F1 được thực hiện cách ly tại công ty Anh Ánh Kim đến khi có kết quả xét nghiệm PCR. Các trường hợp F2, F3 được yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

Ngành chức năng địa phương đã tổ chức khử khuẩn khu vực công ty và các khu vực có liên quan đến F0, đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo quy định.

Trong báo cáo, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Dương Hòa đề nghị đưa F0 đi điều trị kịp thời sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR. Cạnh đó, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với các trường hợp F1 để đưa đi cách ly theo quy định.

Trung tâm chỉ huy xã Dương Hòa cũng đề nghị Tổ kiểm tra cử huyện tiến hành kiểm tra tất cả các công ty, doanh nghiệp còn lại trên địa bàn về thực hiện phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm