1 chiến sĩ công an và 1 cán bộ BCH quân sự phường ở Tân Phú nghi mắc COVID-19

Đó là thông tin được ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú nêu ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, sáng 7-6.

Theo ông Mẫn, đến nay quận có 35 ca nhiễm COVID-19 với 325 trường hợp F1 và hơn 1.331 trường hợp F2. Quận có 25 khu vực  bị phong tỏa với hơn 7.600 người.

Cũng theo ông Mẫn, từ ngày 28-5, Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa do có 2 ca nhiễm đến khám. Kết quả xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên đều âm tính. Xét nghiệm đợt 2 đang chờ kết quả.

Bệnh viện quận Tân Phú tạm ngưng nhận bệnh nhân từ ngày 28-5. Ảnh: MINH TÂM

Riêng trong ngày hôm qua (6-6), ông Phạm Minh Mẫn cho biết có 1 chiến sĩ công an phường dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Chiến sĩ công an này trực chốt bảo vệ bệnh viện quận trong bốn ngày, từ 28-5 đến 31-5 và trực 1 chốt ở khu dân cư” – ông Mẫn nói và cho biết trong ngày 1-6, chiến sĩ này được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6-6 có nghi ngờ và đi khám ở bệnh viện của Công an TP.HCM thì xác định dương tính.

Tại UBND quận Tân Phú cũng đang có 1 trường hợp F1, 89 trường hợp F2, do vậy đã tạm ngừng giao dịch trực tiếp và chuyển sang giao dịch trực tuyến và thiết lập đường dây nóng để giải quyết hồ sơ hành chính.

Ngoài ra, ông Mẫn cũng cho biết thêm quận Tân Phú cũng có một trường hợp là cán bộ Ban Chỉ huy quân sự phường dương tính với virus SARS-CoV-2.

Từ các ca nghi nhiễm này, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tân Phú và Công an quận Tân Phú đã điều phối lực lượng ngành dọc xuống hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm