Vay tiền nước ngoài để tổ chức SEA Games

Câu chuyện râm ran ở Philippines đã lâu nhưng những ngày này, khi SEA Games 30 sắp khai mạc thì lại trở thành đề tài nóng.

Philippines đã vay 11 tỉ Peso, tương đương 217 triệu USD để xây dựng trung tâm thể thao dùng cho mục đích SEA Games 30 ở TP Clark.

Hồ bơi ở trung tâm thể thao thuộc TP Clark, nơi diễn ra bơi lội SEA Games 30.

Câu chuyện trở nên nóng vì nó được dùng vào các mục đích chính trị khi các bên chỉ trích nhau. Chủ tịch phụ trách Quỹ của Ban tổ chức SEA Games 30 và người phát ngôn Hạ viện (Quốc hội) Philippines, ông Alan Cayetano nói nó là chuyện bình thường, chẳng có vấn đề gì cả.

Trong khi đó, nhà làm luật thuộc phe đối lập, người đứng đầu nhóm Thượng nghị sĩ Franklin Drilon nói rằng nhà nước Philippines đã “hậu thuẫn” vay khoản nợ 217 triệu USD từ một công ty của Malaysia để xây dựng trung tâm thể thao phục vụ cho SEA Games 30 tại thành phố mới Clark.

Ở Philippines, chỉ bóng rổ và quyền Anh là phổ biến.

Câu chuyện Philippines vay của một công ty tài chính Malaysia 217 triệu USD để xây dựng trung tâm thể thao ở Clark là có thật, nhưng bây giờ đây nó trở thành đề tài đi theo hướng khác.

Philippines trước đây cũng từng bỏ tiền tiêu tốn xây dựng các trung thể thao, sân vận động nhưng sau đại hội nó lại để hoang phí, chỉ lâu lâu… dùng vào các hoạt động thể thao cộng đồng và trường học, trong khi đó nó quá tốn kém cho quốc gia. Ở Philippines phổ biến nhất vẫn là bóng rổ và quyền Anh, các trung tâm thể thao đa năng sau SEA Games thường xuống cấp rất nhanh vì ít có sự kiện thể thao nào để… tổ chức và khâu bảo quản cũng bị lơ là.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm