Thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân gặp Singapore hay Văn Toản?

Sóng gió dư luận nổi lên trái chiều sau lần thủ môn số một Bùi Tiến Dũng mắc sai số ngớ ngẩn ở trận đấu với Indonesia khiến bị đối thủ mở điểm một cách dễ dàng. Bàn thắng như biếu không làm các tuyển thủ trẻ Việt Nam khó chơi hơn. May nhờ hiệp 2 lần lượt Thành Chung và Hoàng Đức ghi bàn giúp đội nhà thắng ngược 2-1.

Thầy trò Park Hang-seo đang chiếm lợi thế rất lớn trong bảng B và tiếp tục nuôi tham vọng giành chiến thắng đậm U-22 Singapore vào lúc 19 giờ ngày 3-12 để tiến gần hơn đến chiếc vé bán kết SEA Games 30.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng để lại nhiều phản ứng trái chiều sau trận thắng ngược Indonesia 2-1. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Duy có điều, ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải cân nhắc thật kỹ vị trí thủ môn, đặc biệt sau lần Bùi Tiến Dũng hớ hênh bị lọt lưới không đáng có.

Mặc dù hết sức bênh vực thủ thành gốc Thanh Hóa và nhận hết lỗi lầm về phần mình, ông Park vẫn tìm giải pháp bình ổn tâm lý cho học trò. Điều khó nghĩ nhất của ông thầy người Hàn Quốc là tiếp tục sử dụng Bùi Tiến Dũng cho trận gặp U-22 Singapore hay dự bị Văn Toản?

Nếu cho Bùi Tiến Dũng ra sân, ông Park phải biết chắc rằng thủ môn này đủ tự tin về mình cả về tâm lý lẫn chuyên môn. Vì suy cho cùng, Tiến Dũng từ hơn hai năm qua có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn đồng nghiệp Văn Toản.

Nhưng mặt kém hơn của Bùi Tiến Dũng là không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo CLB Hà Nội trong suốt mùa giải qua. Trong lúc đó, Văn Toản có suất chơi đều đặn ở đội Hải Phòng đá giải V-League 2019.

Ông Park sẽ đắn đo chọn người gác đền đáng tin cậy nhất. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Văn Toản cũng đã từng ra sân ở trận U-22 Việt Nam thắng tuyển U-22 Lào 6-1, trong đó anh bị lọt lưới một bàn đối phương gỡ 1-4. Tuy nhiên, đấy không phải là lỗi của Văn Toản mà xuất phát từ phương án kèm người và bọc lót thiếu tập trung của các hậu vệ Việt Nam cho cầu thủ Lào đánh đầu cận thành.

Giả sử ông Park sử dụng Văn Toản sẽ tạo ra ảnh hưởng đến Bùi Tiến Dũng và ngược lại, ông rất khó trả lại sự bình tâm cho học trò. Theo nhận định của chúng tôi, HLV Park Hang-seo sẽ lại cho Bùi Tiến Dũng ra sân nhằm giúp anh lấy lại lòng tin và vững vàng hơn cho chặng đường còn lại, cũng bởi Singapore không phải đối thủ quá khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm