Thầy trò ông Chung rộng cửa thắng Philippines ở bán kết

Cách đây hơn ba tháng tại Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam từng đăng quang giải Đông Nam Á (AFF Cup 2019) sau trận bán kết thắng nhẹ nữ Philippines 2-1 và chung kết qua mặt chủ nhà 1-0. Cũng cần biết bóng đá nữ khác U-22 nam ở chỗ giải AFF Cup hay SEA Games đều sử dụng đội tuyển quốc gia.

Cho nên các đội bóng quen mặt ở giải AFF Cup hồi tháng 8-2019 vẫn giữ nguyên thành phần đã từng đụng độ nhau và không ai còn xa lạ con người lẫn cách chơi của nhau.

Tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch SEA Games và mới giành chức vô địch AFF Cup 2019. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Không phải ngẫu nhiên mà bốn đội Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines đều dễ dàng vượt qua vòng bảng, giành quyền vào loạt trận knock out giống hệt với kịch bản ở AFF Cup, đơn giản trình độ của họ tốt hơn hai đội bị loại Malysia và Indonesia.

Ngày 5-12, thầy trò Mai Đức Chung sẽ chơi trận bán kết với chủ nhà Philippines trên sân cỏ nhân tạo Binan (VTV6 trực tiếp 19 giờ). Chia sẻ với báo chí, ông thầy của tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Hai cặp đấu bán kết đều rất xứng đáng. Philippines là một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ Phi kiều Mỹ trở về khoác áo tuyển, nhưng các cầu thủ chúng tôi rất tập trung và hưng phấn cho cuộc đối đầu này”.

HLV Mai Đức Chung tin tưởng sẽ giúp học trò đánh bại chủ nhà Philippines tại bán kết SEA Games 30. Ảnh: AN

Theo ông Chung, khó khăn duy nhất là do ảnh hưởng mưa bão ở Manila nên tuyển nữ Việt Nam phải tập trong khuôn viên của khách sạn vào ngày 3-12. Ngược lại, thầy trò ông Chung có đến năm ngày nghỉ hồi phục sức khỏe cho trận bán kết.

Có một nỗi băn khoăn là nhiều khả năng trận đấu này có thể sẽ không có nhiều cổ động viên đến sân Binan xa xôi cổ vũ, ông Chung vẫn bình thản: “Chúng tôi đều biết bóng đá nữ rất ít người xem và cũng quen với việc thi đấu trên sân không có nhiều khán giả.

Cho dù khán giả đến sân nhiều hay ít, chúng tôi vẫn thi đấu cố gắng đạt kết quả cao nhất. Tất nhiên trên khán đài có càng nhiều người xem, chúng tôi càng thi đấu hưng phấn hơn.

Các cô gái Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Vấn đề là các cầu thủ của tôi đã nhuần nhuyễn với lối đá xây dựng từ trước đến nay. Chúng tôi đã từng sát cánh bên nhau chơi nhiều giải quốc tế. Về sức khỏe và chuyên môn của các cầu thủ đều đang rất thuận lợi”.

Đội tuyển nữ Việt Nam, đương kim vô địch SEA Games, có mục tiêu bảo vệ ngôi hậu và trước mắt là vượt qua Philippines ở bán kết. Còn nhớ ở AFF Cup 2019, tiền đạo Huỳnh Như cùng tiền vệ Tuyết Dung từng sút thủng lưới Philippines và rất hy vọng họ lại làm nên chuyện lần này.

Trận bán kết còn lại diễn ra lúc 15 giờ trên sân vận động Rizal Memorial giữa Myanmar và Thái Lan. Tại AFF Cup mới đây, Thái Lan đã thắng Myanmar 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm