Thầy trò Mai Đức Chung tin tưởng đánh bại chủ nhà Philippines

Do mỗi bảng đấu bóng đá nữ SEA Games 30 chỉ có ba đội nên sau khi tuyển nữ Việt Nam (VN) đánh bại Indonesia 6-0 đã chắc chắn có suất chơi bán kết. Trận đấu còn lại, tuyển nữ Thái Lan ở bảng B chỉ chiến Indonesia 5-1 nên rơi xuống nhì bảng do kém hiệu số bàn thắng bại với VN.

Trong khi đó, Myanmar ở bảng A có trận ra quân hòa chủ nhà Philippines không bàn thắng và vùi dập Malaysia 5-0. Đội tuyển nữ Philippines cũng có kết quả tương tự Myanmar khiến họ phải phân chia ngôi thứ bằng chỉ số fair play. Kết quả Myanmar chỉ có một thẻ vàng nên đứng nhất bảng A, trong khi Philippines có ba thẻ vàng đành chịu đứng nhì bảng.

Bóng đá nữ Việt Nam là một thế lực lớn ở Đông Nam Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Mai Đức Chung hứa hẹn sẽ giúp các học trò tiếp tục tập trung thi đấu thật tốt để mang về kết quả như mong đợi của người yêu bóng đá VN. Theo VFF, ông Chung khẳng định, đội tuyển nữ VN đã xác định mục tiêu sẽ giải quyết từng trận với sự tôn trọng đối thủ, thi đấu quyết tâm cao để giành chiến thắng và đoạt vé chơi chung kết SEA Games 30.

Với tư cách đương kim vô địch cùng một nội lực mạnh, cơ hội cho tuyển nữ VN tiếp tục chiến thắng chủ nhà Philippines để chơi trận cuối SEA Games là không nhỏ. Ông Chung chia sẻ: “Việc gặp Myanmar hay Philippines ở bán kết cũng thế thôi. Cá nhân tôi đánh giá hai đối thủ này đều ngang nhau và quá quen thuộc với tuyển nữ VN trong các cuộc đụng độ tại giải Đông Nam Á.

Theo đánh giá của tôi, tuyển nữ Philippines có nhiều lợi thế hơn khi chơi trên sân nhà. Đội hình của họ cũng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều cầu thủ Phi kiều Mỹ về thi đấu. Hầu hết các cầu thủ Philippines có tầm vóc cao lớn, với lối chơi thiên về sức mạnh và chủ yếu sử dụng các đường bóng dài.

Tiền đạo Huỳnh Như - chân sút chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ban huấn luyện sẽ cho các cầu thủ xem lại trận đấu giữa Myanmar và Philippines để phân tích đối thủ và rút kinh nghiệm trận đấu với Indonesia vừa qua. Đội tuyển nữ VN còn bộc lộ nhiều nhược điểm khi chơi bóng bổng chưa thực sự tốt. Vì vậy, tôi đã tăng cường các bài tập tình huống trong hai ngày vừa qua và các buổi tập sắp tới để cầu thủ nhuần nhuyễn hơn”.

Theo tin từ Ban huấn luyện đội tuyển nữ VN, trung vệ Chương Thị Kiều giàu kinh nghiệm và mạnh mẽ đã hồi phục chấn thương để trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ VN tiếp tục duy trì các buổi tập trong hai ngày 3 và 4-12 để chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết. Trận đấu giữa VN và Philippines sẽ diễn ra trên sân Binan cùng 19 giờ như trận Thái Lan - Myanmar tại Rizal Memorial (Philippines) vào ngày 5-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm