Ông Park tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất đấu Indonesia

Đội tuyển U-22 Việt Nam và Indonesia cùng có hai trận ra quân toàn thắng nên cuộc đụng độ giữa họ không chỉ có tính chất cạnh tranh ngôi đầu bảng mà còn sớm chiếm lợi thế cho một suất chơi bán kết SEA Games 30.

Thầy trò Park Hang-seo tạm xếp trên Indonesia do hơn về hiệu số bàn thắng bại (12/1 so với 4/0) nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không thắng. Thậm chí, một trận hòa cũng là bất lợi cho U-22 Việt Nam vì trận cuối phải gặp đối thủ lớn Thái Lan ở thế đường cùng sẽ rất khó chịu.

HLV Park Hang-seo tự tin sẽ đánh bại Indonesia trên sân Rizal Memorial. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Xác định tính chất quan trọng bậc nhất khi chạm trán Indonesia, ông Park không ngần ngại tiết lộ sẽ tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất, sau 180 phút lần lượt thay thế và giữ gìn những quân át chủ bài. Trừ hai trung vệ Tấn Sinh và Ngọc Hùng còn dưỡng thương, 18 tuyển thủ trẻ còn lại đều có thể ra sân giúp thầy Park có nhiều đường binh hoàn chỉnh.

Không khó đoán U-22 Việt Nam vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc, sau một lần ở nửa hiệp 2 trận thắng Lào, ông từng thử nghiệm đá hai tiền đạo có vẻ không nhuần nhuyễn bằng.

Vị trí thủ môn sẽ thuộc về Bùi Tiến Dũng, sau một trận nghỉ dưỡng sức cho Văn Toản ra sân. Tương tự, trung vệ Thành Chung của tuyển quốc gia sớm xuất trận thay thế Bùi Tiến Dụng và chơi bên cạnh là Ngọc Bảo, Đức Chiến. Thậm chí, ông Park có thể kéo cả Văn Hậu từ biên trái vào giữa nếu cảm thấy chưa yên tâm và nhường vị trí cho Thanh Thịnh cũng không phải là phương án tồi. Ở biên phải sẽ thuộc về Tấn Tài có ưu thế về hình thể và khả năng lên công về thủ rất tốt.

Trọng Hoàng đa năng sẽ lại tỏa sáng khi đối đầu Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Lực lượng từ đội tuyển quốc gia sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho lứa U-22 Việt Nam trong cuộc đối đầu với Indonesia. Ông Park chắc hẳn sẽ không sử dụng Thanh Sơn đá tiền vệ trung tâm như trận trước mà đưa Hùng Dũng trở lại chơi cặp với Triệu Việt Hưng.

Ở tuyến trên, thầy Park sẽ tin dùng Nguyễn Tiến Linh có duyên và giàu kinh nghiệm hơn Hà Đức Chinh đá trung phong. Thời gian gần đây, Tiến Linh nổ súng đều đều cả trong màu áo tuyển quốc gia cho đến U-22. Hỗ trợ cho tiền đạo cắm này là đội trưởng Quang Hải đá lệch biên trái, còn lão tướng 30 tuổi Trọng Hoàng sẽ gánh vác cánh phải.

Đây là đội hình được xem là mạnh nhất của HLV Park Hang-seo ở thời điểm này, trong đó tuyến tiền vệ lẫn tiền đạo đều đã ghi bàn thắng sau hai trận ra quân.

Đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ gặp U-22 Indonesia lúc 19 giờ, trên sân vận động quốc gia Rizal Memorial (VTV6, VTC3 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm