Ông Park: 'Tôi có nhiều niềm tin về ngôi vô địch SEA Games!'

Hỏi ông Park Hang-seo có phải chịu nhiều áp lực bởi sự kỳ vọng của giới hâm mộ lẫn các nhà làm bóng đá Việt Nam, ông thú thật: “Tôi luôn nhìn thấy một thứ áp lực đương nhiên là rất lớn. Do tôi hiểu sự mong mỏi của người yêu bóng đá Việt Nam về chiếc huy chương vàng SEA Games đã rất lâu rồi chưa có.

Ngay cả thầy trò chúng tôi cũng chờ đợi một kết quả tốt đẹp, thỏa mãn niềm tin và lòng kỳ vọng của mọi người. Tôi và các cộng sự hứa sẽ luôn cố gắng hết sức mình để làm điều đó”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ về mục tiêu vàng SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Lý giải về việc chọn hai cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng theo quy định của Ban tổ chức SEA Games, ông Park bật mí: “Ngoài các thủ môn, chúng tôi chỉ còn 18 cầu thủ trong khi số trận đấu rất nhiều với mật độ dày. Vì thế, ban huấn luyện chủ ý chọn cầu thủ đa năng, có thể chơi ở ít nhất hai vị trí. Tôi chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng vì hai cầu thủ này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chúng tôi”.

Ông Park cũng tỏ ra rất luyến tiếc khi phải chia tay trung vệ cứng cựa Đình Trọng cũng là một thành viên chủ chốt của đội tuyển quốc gia: “Sau khi phẫu thuật, Đình Trọng đã phục hồi chấn thương nhưng vẫn chưa bảo đảm sức khỏe thi đấu liên tục. Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi các bước hồi phục của Đình Trọng để chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm sau”.

Những hình ảnh của thầy trò Park Hang-seo trước giờ lên đường sang Philippines săn vàng SEA Games 30:

Do bận bịu cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park giao các phần việc ở đội U-22 cho các trợ lý. Ông Park tin tưởng mọi kế hoạch, lộ trình của mình, các cộng sự đều làm tốt.

Đội U-22 Việt Nam có tăng cường hai cầu thủ trên 22 tuổi cùng với sáu tuyển thủ quốc gia có kinh nghiệm sẽ thích ứng tốt với đàn em.

Ông Park có chút lo lắng khi học trò phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo nhưng các đội khác cũng thế. Đặc biệt, ông thầy Hàn đã sớm giúp cầu thủ thích nghi sau bảy đợt tập trung ngắn hạn từ đầu tháng 7.

Ông Park: 'Tôi có nhiều niềm tin về ngôi vô địch SEA Games!' ảnh 5

HLV Park Hang-seo đã hoàn tất các công đoạn cuối cùng cho học trò và tất cả đều sẵn sàng cho chuyến chinh phục đỉnh cao SEA Games 30.

Nhiều cầu thủ trẻ của U-22 Việt Nam đã trui rèn qua những thử thách trong suốt nhiều tháng qua.

Bảng B của đội tuyển U-22 Việt Nam có năm đội bóng khác là Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Ông Park đã nghiên cứu rất kỹ các đối thủ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm