Nếu không thắng Indonesia, ông Park sẽ gặp khó với Thái Lan

Đội tuyển U-22 Việt Nam sau hai trận thắng U-22 Brunei 6-0 và thắng Lào 6-1 vẫn giữ vững ngôi đầu bảng B với hiệu số bàn thắng bại rất cao 12/1. Trong khi đó, U-22 Indonesia đã thắng Thái Lan và Singapore cùng tỉ số 2-0 nhưng xếp sau vì kém Việt Nam chỉ số phụ.

Vì thế, cuộc đụng độ giữa hai đội nhất, nhì bảng Việt Nam và Indonesia không chỉ là tranh chấp hoặc giữ vững ngôi đầu mà còn có tính chất quan trọng cho một vé sớm vào bán kết SEA Games 30.

Quang Hải và Văn Hậu là những trụ cột của tuyển U-22 Việt Nam cho cuộc quyết đấu Indonesia đêm 1-12. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thầy trò ông Park xếp trên Indoneisa nhưng gặp bất lợi hơn do đối thủ này đã vượt qua hai thử thách lớn. Cho nên U-22 Việt Nam phải tìm cách chiến thắng Indonesia để chắc chắn hơn khi không bị rơi vào thế một mất một còn với Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Đặt trường hợp Indonesia hòa với Việt Nam, thầy trò Indra Sjafri sẽ thở phào nhẹ nhõm vì gần như chắc chắn có suất chơi bán kết, khi hai đối thủ cuối Brunei và Lào không thể ngăn cản họ. Với thầy trò ông Park giả sử có thắng Singapore lượt đấu áp chót vòng bảng có 10 điểm, còn U-22 Thái Lan nếu qua mặt Singapore và Lào thì trước trận cuối gặp Việt Nam có 9 điểm, trong khi Indonesia đã gom 13 điểm.

Tình thế này sẽ đẩy Việt Nam và Thái Lan vào thế phải loại trừ nhau, dù thầy trò ông Park chỉ cần hòa nhưng rất khó khăn khi chơi bóng với tư tưởng cầu hòa.

HLV Park Hang-seo thị phạm các tình huống phòng ngự cho Thành Chung...

... và rất tin tưởng vào kinh nghiệm của lão tướng Trọng Hoàng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hoàn cảnh của U-22 Việt Nam khi ấy gần giống với kỳ SEA Games hai năm trước, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sau trận hòa không bàn thắng với Indonesia vẫn đứng nhất bảng và gặp chính Thái Lan ở trận cuối. Lúc này, các học trò Hữu Thắng chỉ cần hòa Thái Lan là chiếm một vé chơi bán kết nhưng vì sức ép quá lớn đã không thể vượt qua chính mình. Họ ngã ngựa nặng nề 0-3 trong trận quyết định và phải tức tưởi dừng bước lần thứ ba ngay tại vòng bảng SEA Games.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không hoàn thành nhiệm vụ nên xin từ chức ngay trong phòng họp báo, chấm dứt một giai đoạn sóng gió của bóng đá trẻ Việt Nam.

Hai năm sau, thầy trò ông Park cũng gặp thử thách thậm chí còn lớn hơn. U-22 Việt Nam muốn thảnh thơi hơn thì phải thắng Indonesia trong trận cầu 6 điểm vào đêm 1-12. Điều này sẽ tạo lợi thế rất lớn về tinh thầy cho họ trước cuộc đụng độ với Thái Lan lượt cuối vòng bảng. Đặt trường hợp xấu nhất khi thua, U-22 Việt Nam có cùng điểm số với Indnesia, Thái Lan và lúc này sẽ tính đến hiệu số bàn thắng bại.

Thái Lan và Indonesia là hai đối trọng lớn của Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thầy trò Park Hang-seo hiện có lợi thế hơn Indonesia về lực lượng không bị mất sức nhiều và lối chơi khó lường vì chưa quá bộc lộ mình qua hai trận đại thắng các đối thủ lót đường. Ngược lại, tuyển trẻ Indonesia hao mòn thể lực sau hai trận thắng đối thủ mạnh và mất hai vị trí chủ chốt là hậu vệ trái Firza Andika, tiền đạo Muhamamd Rafli sẽ rất khó bù đắp hơn ông Park khuyết hậu vệ Tấn Sinh, Trọng Hùng.

Điều quan trọng hơn, đội tuyển U-22 Việt Nam dưới thời kỳ Park Hang-seo vẫn bất bại và luôn thận trọng với những toan tính thực dụng trong các trận cầu quyết định. Ông Park và các cộng sự đã giúp cầu thủ phân tích kỹ Indonesia cả trên lý thuyết lẫn thực hành. Ai cũng hy vọng và tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái thêm một chiến thắng ở SEA Games 30 để nuôi mộng đoạt vàng.

Lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam diễn ra ngày 1-12 với trận U-22 Việt Nam - U-22 Indonesia (VTV6, VTC3 trực tiếp 19 giờ) và trước đó là trận U-22 Thái Lan - U-22 Singapore lúc 15 giờ, đều thi đấu trên sân vận động quốc gia Rizal Memorial.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm