Học trò ông Park bắt buộc ghi nhiều bàn vào lưới Singapore

Chiều 3-12, thầy trò Park Hang-seo sẽ chơi trận thứ 4 vòng bảng gặp U-22 Singapore yếu hơn mình. Cái khó là Manila đang ảnh hưởng trực tiếp của siêu bão Kammuri khiến từ sáng sớm 3-12 đến trước giờ bóng lăn vài tiếng vẫn chưa ngớt mưa sẽ làm mặt sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial sũng nước.

Hiện đội tuyển U-22 Việt Nam sau ba trận toàn thắng có 9 điểm, dẫn đầu bảng B, trong khi Singapore chỉ có 1 điểm và chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Thế nhưng HLV Fandi Ahmad vẫn tuyên bố cứng sẽ thắng thầy trò ông Park vì danh dự, dù sắp sửa bị loại khỏi vòng bảng.

Gặp đối thủ yếu U-22 Singapore là thời cơ cho đội trưởng Quang Hải tìm lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thực tế rất khó tin “sư tử con” Singapore sẽ làm nên chuyện khi đối diện với đội bóng mạnh và giàu bản lĩnh như Việt Nam. Các học trò ông Park càng đá càng chắc chắn và đặc biệt là tinh thần chiến đấu rất mãnh liệt, như thầy Hàn tuyên bố: “Chúng tôi không bao giờ đầu hàng!”.

Vấn đề của thầy Park trong trận ra quân với Singapore là giải thật hoàn chỉnh bài toán ghi nhiều bàn thắng và bảo toàn lực lượng, như ông đã từng làm ở hai trận đại thắng U-22 Brunei 6-0 lẫn U-22 Lào 6-1. Đấy cũng là cách phòng ngừa tốt nhất khả năng sau lượt đấu cuối với Thái Lan ngày 5-12, có thể xuất hiện ba đội bóng có cùng điểm và buộc phải tính đến hiệu số bàn thắng bại.

Không ai nghi ngờ tuyển U-22 Việt Nam sẽ thắng Singapore, nhờ thành phần giỏi và chững chạc hơn đối phương có xuất thân nghiệp dư, chỉ chơi bóng đá bằng niềm đam mê. Tuy nhiên, do trời mưa làm mặt sân và bóng trơn trượt, học trò ông Park sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong sở trường phối hợp bóng sệt, nhỏ và kỹ thuật.

Cầu thủ U-22 Singapore cao lớn nhưng không thể thắng Lào sẽ khó bảo toàn mành lưới trước U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tiền vệ Thanh Sơn tiết lộ: “Chúng tôi biết có bão nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội. Bất kể trường hợp nào chúng tôi cũng phải chiến hết mình. Dĩ nhiên, trời mưa sẽ ảnh hưởng đến lối chơi chung của U-22 Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ đều không thành vấn đề. Chúng tôi luôn sẵn sàng tâm thế cho trận đấu với Singapore. Anh em đang có tinh thần tốt sau trận thắng ngược Indonesia và quyết tâm đánh bại Singapore để đến gần hơn với cánh cửa vào bán kết”.

Đội tuyển U-22 Việt Nam vẫn có một lực lượng tốt nhất sau ba trận toàn thắng nhờ chiến thuật xoay tua của ban huấn luyện nhằm dưỡng sức cầu thủ. Ông Park có rất nhiều phương án cho cuộc đối đầu Singapore và tùy theo diễn biến cụ thể trên sân sẽ điều chỉnh kịp thời để chiếm thế thượng phong.

Trận đấu giữa thầy trò ông Park Hang-seo với U-22 Singapore diễn ra lúc 19 giờ (VTV6, VTC3 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm