Cờ Việt Nam tung bay trong Làng vận động viên SEA Games 30

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó có 568 VĐV thi đấu trên 40 môn và phân môn thể thao, phấn đấu giành từ 65 HCV trở lên, đứng vào tốp ba Đông Nam Á.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines chính thức khai mạc vào đêm 30-11 với tổng cộng 56 môn thể thao. Đây là kỳ SEA Games có số lượng các môn tranh tài nhiều nhất trong lịch sử, chia thành ba hạng mục cơ bản gồm: Các môn thể thao bắt buộc, các môn thể thao nằm trong chương trình thi đấu của Olympic và Đại hội thể thao châu Á, các môn thể thao truyền thống và các môn thể thao mới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn Trần Đức Phấn trong lễ Thượng cờ các đoàn thể thao tại Làng SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Các vận động viên Việt Nam đã sẵn sàng cho những chuyến săn vàng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Địa điểm tổ chức chính của SEA Games 2019 là thành phố New Clark bao gồm 21 môn thi đấu, vùng đô thị Manila tổ chức 19 môn và cụm Subic tổ chức 14 môn,... Theo kế hoạch, lễ khai mạc tổ chức tại Philippines Arena (Bulacan) trong khi lễ bế mạc sẽ diễn ra tại thành phố New Clark.

Khu liên hợp thể thao New Clark City có sân vận động với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, Trung tâm thể thao dưới nước 2.000 chỗ, đường đua thuyền 1,4 km và làng vận động viên. Sau khi SEA Games 2019 kết thúc, Khu liên hợp thể thao New Clark City sẽ trở thành địa điểm tập huấn dài hạn cho các VĐV đỉnh cao của Philippines, chuẩn bị cho  Olympic Tokyo 2020 tổ chức tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm