Chiêu lạ của thầy Park và nỗi ám ảnh chiếc áo số 10

Tranh thủ trước giờ chuẩn bị ra làm quen mặt sân Binan cách thủ đô Manila khoảng 35 km, HLV Park Hang-seo đã trải lòng với các phóng viên Việt Nam về nhiều chuyện, khác hẳn với những câu nói mang đậm tính xã giao trong phòng họp báo trước giờ khai cuộc SEA Games 30.

Đã sẵn sàng từ rất sớm cho chiến dịch vàng, ông Park không quá lo lắng về sự chuẩn bị giúp các học trò thi đấu thật tốt, bởi mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của ban huấn luyện.

HLV Park Hang-seo tự tin trước giờ khai cuộc SEA Games 30 giữa các đồng nghiệp cũng là đối thủ của ông trên sân bóng. Ảnh: GIA HUY

Chẳng hạn, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng việc đá trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Binan hoặc sân vận động quốc gia Rizal Memorial không phải là vấn đề lớn. Khó người thì khó ta, ai chẳng phải đá thế! Điều ông lo hơn là khả năng phục hồi sức khỏe cho các học trò, khi chơi ở bảng B đến sáu đội, hơn bảng A của chủ nhà Philippines một đội nên sẽ mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ các đối thủ chung bảng gồm Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore, Brunei nên không có gì e ngại cả.

Rất vui vẻ chia sẻ với làng báo thể thao Việt Nam, ông Park không hỏi cầu thủ mình vì sao không chọn áo số 10, mà chỉ giải thích theo cách nghĩ của ông: “Chúng tôi nói với các cầu thủ có thể đăng ký các số áo từ số 1 đến số 40 tại sân chơi SEA Games lần này. Bản thân tôi luôn cho phép cầu thủ tự chọn số áo của mình, theo số áo họ yêu thích hoặc đã từng mang trước đó.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam dường như kiêng kỵ nên không ai chọn chiếc áo số 10 từng một thời là niềm mơ ước của những chân sút...

... trong sự thoải mái của ông thầy người Hàn Quốc vui tính. Ảnh: ANH PHƯƠNG - GIA HUY

Tôi cũng không biết vì sao chiếc áo số 10 chẳng có ai chọn. Không biết số 10 có tạo áp lực tâm lý cho các cầu thủ khiến họ sợ hay không. Nhưng tôi vẫn tôn trọng mọi sự chọn lựa của học trò. Tôi nghĩ có thể chiếc áo số 10 tạo áp lực tâm lý cho họ nên ai cũng muốn tránh”.

Thầy trò Park Hang-seo chỉ có một buổi chiều 24-11 duy nhất làm quen mặt sân cỏ nhân tạo Binan. Trước giờ xuất phát, bỗng dưng trời Manila đổ một cơn mưa thật lớn.

Lại nhớ hồi ở sân nhà chuẩn bị tiếp UAE và Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park rất quan tâm đến chương trình… dự báo thời tiết. Giả sử khả năng ngày thi đấu có mưa, ông sẽ nhắc nhở học trò chọn các trang thiết bị thi đấu ra sao, trời không mưa thì đá loại giày gì.

Đông đảo báo chí trong khu vực Đông Nam Á quan tâm đến các đội bóng ở bảng B trước giờ khai cuộc SEA Games 30. Ảnh: GIA HUY

Chỉ biết rằng ông Park mới nảy sinh ra một chiêu lạ giúp các tuyển thủ trẻ U-22 Việt Nam thích nghi tốt nhất với mọi điều kiện ở gần nhất nơi thi đấu. Đó là việc đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập trên sân Binan chiều 24-11 và ngủ đêm ở khách sạn gần đó, không trở về Manila dù quãng đường chỉ có 35 km, chờ đến sau trận ra quân chiều 25-11 mới về lại khách sạn cũ.

Bên cạnh việc phòng ngừa khả năng kẹt xe như cơm bữa trong đoạn đường di chuyển, HLV Park Hang-seo muốn các học trò trẻ dưỡng sức tối đa, vì mật độ thi đấu dày ở SEA Games 30 khiến họ khó hồi phục đầy đủ phong độ.

Ông Park không giấu giếm mục tiêu thắng lớn đội lót đường U-22 Brunei ở trận ra quân chiều 25-11 bằng đội hình hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm