Yonhap: Triều Tiên nã pháo vào biên phòng Hàn Quốc

Trong khi đó, hãng tin Reuters lại đưa thông tin cho rằng phía Triều Tiên đã súng nhắm vào một loa phát thanh của Hàn Quốc tuyên truyền chống phá Bình Nhưỡng tại khu vực biên giới.

Hãng tin KBS của Hàn Quốc dẫn lời quan chức nước này cho biết quân đội Triều Tiên đã nã súng vào khoảng 4 giờ chiều ngày 20-8. Tuy nhiên bản tin không đề cập rõ Triều Tiên sử dụng loại vũ khí gì. 

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận quân đội nước này đã nã pháo đáp trả phía Triều Tiên. Bản thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội Triều Tiên đã nã một quả pháo nhắm vào một thị trấn của Hàn Quốc nằm gần biên giới hai nước.

Phía Seoul cho biết đã phát hiện di chuyển của quả đạn pháo này thông qua các thiết bị giám sát biên giới. Biên phòng Hàn Quốc đã nã nhiều loạt pháo đáp trả nhắm vào vị trí khai hỏa phát đạn đầu tiên của phía Triều Tiên. Hiện chưa có thông tin chi tiết về tình hình của thị trấn Hàn Quốc bị pháo kích.

 Khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang trở nên căng thẳng sau sự cố nổ mìn hôm 4-8 làm hai binh sĩ Hàn Quốc trọng thương (Ảnh minh họa)

Tình hình biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên hiện nay bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng leo thang trở lại. Hồi đầu tháng này, một đơn vị biên phòng của Hàn Quốc đã vấp phải thiết bị nổ gần biên giới liên Triều. Chính quyền Seoul đã lên tiếng cáo buộc phía Triều Tiên gài mìn và đòi Bình Nhưỡng phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Trong một diễn biến khác, Bộ ngoại giao Hàn Quốc ngày 19-8 cũng đã thông báo cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc các tình tiết và kết quả điều tra của Seoul liên quan đến vụ nổ mìn tại biên giới hai nước. Hàn Quốc yêu cầu tăng cường biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng để tránh các hành vi “khiêu khích” trong tương lai.
Vụ nổ ngày 4-8 vưa qua trong khu vực phi quân sự đã làm hai binh sĩ Hàn Quốc bị trọng thương và làm gia tăng căng thẳng tình hình bán đảo Triều Tiên. Phía chính quyền Bình Nhưỡng đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan đến vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm