Y tá Uruguay "giết người nhân đạo" hàng loạt

Y tá Uruguay "giết người nhân đạo" hàng loạt ảnh 1

Các y tá bị cảnh sát Uruguay bắt giữ hôm 18-3 - Ảnh: CNN

Theo AFP, hai y tá này đã làm việc tại các bệnh viện hơn một thập niên qua và thông tin về những cái chết “nhân đạo” do họ gây ra đã làm dấy lên nỗi sợ hãi và sự ngờ vực của các thân nhân từng có người thân chết khi nhập viện tại nơi này.

Theo El Observador, luật sư biện hộ Ines Massiotti đại diện cho y tá Ariel Acevedo - 46 tuổi, người đã bị bắt hôm 18-3 và thừa nhận giết chết 11 bệnh nhân - cho biết thân chủ của bà giết người “để họ không phải chịu đựng đau đớn hơn nữa”.

Mặt khác bà Massiotti cho biết hành vi giết 5 bệnh nhân khác của y tá Marcelo Pereira (40 tuổi) là “tội ác” khi bà trích dẫn một câu nói của Pereira rằng: “Đôi khi họ cần phải chết”.

Tuy nhiên cả cảnh sát và các quan chức y tế đều không đưa ra con số nạn nhân chính thức. Một thân nhân của nạn nhân nói: “Tòa án nói với chúng tôi rằng có rất nhiều người, hàng chục người chết”.

Theo báo cáo của nhật báo El Pais, con số người chết có thể vượt quá 50 trong khi một số quan chức ước đoán có thể lên đến gần 200 nạn nhân. Tất cả nạn nhân đều trong tình trạng nguy kịch nhưng theo các quan chức y tế, họ không nằm trong các trường hợp vô phương cứu chữa.

Ngày 20-3, các quan chức y tế cũng cho biết hai y tá này đã lợi dụng các trường hợp cấp cứu để ăn cắp thuốc và dùng những loại thuốc này để giết các bệnh nhân khác.

Thứ trưởng Bộ y tế Lionel Briozzo lý giải trong các tình huống thông thường, tất cả bệnh viện đều có lưu trữ những loại thuốc được sử dụng cho từng bệnh nhân. Tuy nhiên trong trường hợp khẩn cấp, thuốc sẽ được cung cấp ngay mà không cần kiểm soát để ưu tiên cứu tính mạng bệnh nhân.

Hiện các nhà chức trách Uruguay tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Anh Thư (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm