Xung đột trong biểu tình ở Bosnia-Herzegovina

Gần 150 người bị thương tại các địa phương Tuzla, Sarajevo và Zenica.

Tại Tuzla, hàng trăm thanh niên che mặt xông vào tòa nhà hành chính cao 10 tầng của chính quyền địa phương. Họ đập phá đồ đạc và ném tivi qua cửa sổ. Lửa và khói đen bốc lên từ tòa nhà (ảnh). Hơn 5.000 người biểu tình hò reo cổ vũ. Hàng trăm cảnh sát tập trung cách đó khoảng 100 m và không can thiệp. Những người biểu tình cũng đã đốt hai tòa nhà làm việc của thành phố.

Tại Sarajevo, khoảng 1.000 người biểu tình đã đập cửa sổ, đốt tòa nhà làm việc của chính quyền địa phương. Tòa nhà cạnh dinh tổng thống bị ném đá.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp biểu tình diễn ra trong khoảng 20 thành phố với quy mô chưa từng xảy ra ở Bosnia-Herzegovina. Theo các chuyên gia phân tích, biểu tình đã phản ánh thái độ bức xúc của người dân trước tầng lớp chính trị chỉ lo đấu đá và đục khoét của công trong khi không đủ khả năng vực dậy nền kinh tế thảm hại sau khi cuộc chiến sắc tộc kết thúc vào năm 1995.

Bosnia-Herzegovina là một trong những nước nghèo nhất châu Âu. Tỉ lệ thất nghiệp lên đến 44%. Gần 1/5 số dân sống trong nghèo đói.

HOÀNG DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm