Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm

Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm ảnh 1
Ông Yasuo Takamatsu, 58 tuổi đến từ làng chài Onagawa, Oshika, quận Miyagi, Nhật Bản đã không quản khó khăn, miệt mài tìm người vợ mất tích trong trận động đất, sóng thần suốt 4 năm qua. Sau những nỗ lực tìm kiếm vợ trên đất liền không thành, ông liên tục lặn biển với mong muốn tìm thấy thi thể của vợ để đưa vợ về nhà càng sớm càng tốt.
Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm ảnh 2
Trong 1 lần chia sẻ với báo chí về câu chuyện tình cảm động của mình, ông Yasuo miêu tả vợ mình là người "duyên dáng và tốt bụng". "Cô ấy luôn sát cánh bên tôi. Tôi rất nhớ cô ấy. Cô ấy là 1 phần to lớn của cuộc đời tôi", ông Yasuo chia sẻ.
Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm ảnh 3
Ông Yasuo còn kể bà Yuko đã gửi tin nhắn điện thoại cuối cùng cho ông chỉ nửa giờ sau khi trận động đất mạnh 9,0 độ Richter rúng động Nhật Bản và gây sóng thần cao hơn 20m. “Yuko nhắn tin: “Em muốn về nhà”. Đó cũng là lời nhắn cuối cùng của cô ấy. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp khi nghĩ rằng cô ấy vẫn ở đâu đó quanh đây. Tôi chỉ muốn đưa cô ấy về nhà càng sớm càng tốt” - ông Yasuo kể.
Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm ảnh 4
Vài tuần sau khi thảm họa xảy ra, nhân viên cứu hộ tìm thấy điện thoại của bà Yuko và gửi lại cho ông Yasuo. Ông phát hiện trong máy của bà Yuko có tin nhắn chưa kịp gửi: "Sóng thần khủng khiếp quá". 
Xúc động: Chồng lặn biển tìm vợ mất tích suốt 4 năm ảnh 5
Ông Yasuo vốn là 1 tài xế chính vì thế việc lặn đối với ông không dễ dàng, lại cộng thêm ông cũng đã nhiều tuổi nên việc bơi lặn càng khó khăn. Tuy vậy, tất cả điều đó không thể ngăn cản được ông trong hành trình tìm thi thể vợ. "Tôi muốn tìm thấy cô ấy. Dù có thể không bao giờ tìm được cô ấy bởi đại dương quá bao la, rộng lớn thế nhưng tôi vẫn sẽ tìm", ông Yasuo quả quyết.
Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm