Xót xa những em bé thiên thần vô tội trên chuyến bay MH17

Xót xa những em bé thiên thần vô tội trên chuyến bay MH17 ảnh 1Cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số trong vụ MH17.



Các em nằm trong số 80 trẻ em được cho là đã có mặt trên chuyến bay định mệnh cùng với gia đình để tới thăm người thân trong kỳ nghỉ.

Bà mẹ người Australia Rin Norris đã mất đi cha mình là ông Nick, và 3 đứa con, gồm Mo (12 tuổi), Evie (10 tuổi), và Otis (8 tuổi).

Các em đang trên đường về nhà cùng với ông mình sau một kỳ nghỉ gia đình tại châu Âu, trong khi chị Norris và anh Anthony Maslin ở lại Amsterdam thêm vài ngày nữa.

[Rớt nước mắt với hình ảnh các nạn nhân trên chuyến bay MH17]

Trong số những người thiệt mạng còn có ba em bé, gồm em Kaela Goes, 21 tháng tuổi, tử nạn cùng với cha mẹ em khi đang trên đường về Malaysia sau khi tới thăm người thân ở Hà Lan.

Hai em Tess (10 tuổi) và Liv Trugg (8 tuổi), cùng với bạn hàng xóm của mình là Sem Wels (10 tuổi), đều đã thiệt mạng cùng với cha mẹ trên đường trở về từ kỳ nghỉ hè ở Bali.

Em Martin Paulissen 5 tuổi và cô em gái nhỏ Sri 3 tuổi, cũng gặp nạn cùng với cha mẹ khi đang trên đường tới thăm mộ bà ở Indonesia.

Một gia đình Malaysia 6 người, bao gồm 4 trẻ em tuổi từ 13-19 tuổi, cũng đã thiệt mạng trên đường cùng nhau trở về nhà.

Xót xa những em bé thiên thần vô tội trên chuyến bay MH17 ảnh 2Bé Marnix van den Hende, 8 tuổi, tử nạn sau vụ máy bay rơi. (Nguồn: Facabook)

Và trong số những nạn nhân của vụ việc còn có những đứa con trai của anh Andrew Hoare, người Anh và vợ anh, chị Estella, người Hà Lan.

Nhân viên ngân hàng 59 tuổi đến từ Frome, Somerset, Anh, đang đưa các con trai của mình là Friso (12 tuổi) và Jasper (15 tuổi) đi leo núi ở khu vực rừng mưa Borneo.

Một người cha người Anh khác là anh John Allen, 44 tuổi, đã thiệt mạng cùng với vợ anh là Sandra, người Hà Lan, và ba đứa con trai Ian, Julian và Christopher, tuổi từ 8 tới 16, trên đường tới Indonesia.

Ngày hôm nay, thi thể của 298 hành khách và phi hành đoàn cũng đã được đưa ra từ đống đổ nát ở miền đông Ukraine, và được đưa vào một đoàn tàu có kho lạnh.

Ba ngày sau thảm họa, các cuộc đàm phán vẫn diễn ra nhằm hồi hương thi thể của các nạn nhân, trong bối cảnh có thông tin cho rằng những thi thể này đang bị lực lượng ly khai sử dụng như một công cụ thương lượng.

Xót xa những em bé thiên thần vô tội trên chuyến bay MH17 ảnh 3Martin Paulissen (trái) chỉ mới lên 5 khi là nạn nhân của vụ rơi máy bay do bị tên lửa bắn hạ tại miền đông Ukraine. Em gái của em, Sri (phải), 3 tuổi, cũng có mặt trên chuyến bay - hai em đang trên đường tới thăm mộ bà. (Nguồn: AP)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải đối mặt với dư luận khi những thông tin về một cuộc điện thoại giữa các binh lính cấp cao Nga được cho là nhằm lên kế hoạch che giấu các hộp đen của máy bay.

Các quan chức Ukraine cho rằng nội dung của đoạn băng ghi âm sẽ chứng minh trách nhiệm của Nga trong vụ tấn công bằng tên lửa.

Trong cuộc điện đàm giữa thủ tướng Anh David Cameron và người đồng cấp Nga vào tối qua, ông Cameron cũng đã buộc tội Nga có liên quan tới vụ tấn công và cho rằng Nga đã "góp phần tạo nên một thảm kịch kinh hoàng."

Thủ tướng Anh đã thể hiện sự giận dữ của mình đối với việc Nga ngăn cản quá trình thu thập thi thể các nạn nhân, tài sản của họ, và cả những chiếc hộp đen máy bay.

Trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút, ông Cameron đã cảnh báo ông Putin rằng những người "bạn nối khố" tỷ phú của ông này sẽ bị đóng băng tài sản ở London trừ khi ông này hợp tác trong việc điều tra về chuyến bay MH17.

Người thân của các nạn nhân cũng đã kêu gọi thủ tướng Nga trả lại thi thể của những người thân yêu của họ - những người đã thiệt mạng trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia./.

Xót xa những em bé thiên thần vô tội trên chuyến bay MH17 ảnh 4Hai bé trai Mo Maslin (trái), 12 tuổi và Otis (phải), 8 tuổi, trở về nhà sau kỳ nghỉ hè ở Amsterdam.

Theo MY NGUYỄN (VIETNAM+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm