Xe tải đâm vào máy bay chở gần 300 người ở Hong Kong

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), một xe tải đã bất ngờ đâm vào một máy bay chở gần 300 người của hãng hàng không Dragonair tại sân bay quốc tế Hong Kong vào chiều 8-9.

Ban điều hành sân bay quốc tế Hong Kong cho biết chuyến bay mang số hiệu KA691 của hãng hàng không Dragonair chuẩn bị tiến ra đường băng để chuẩn bị cất cánh sau 4 giờ chiều 8-9.

“Khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ Hong Kong đi Penang thì bất ngờ va chạm với một xe tải (thuộc Hãng cung cấp dịch vụ sân bay Trung Quốc)”, phát ngôn viên của Ban điều hành sân bay cho biết.

xe tải đâm vào máy bay ở Hong Kong
Xe tải đâm vào máy bay của hãng Dragonair ở sân bay quốc tế Hong Kong hôm 8-9. Ảnh: SCMP

Đoạn video quay lại vụ tai nạn cho thấy chiếc xe tải đã lao trực diện vào máy bay khi nó chuẩn bị tiến ra đường băng. Vào lúc đó, tài xế xe tải dường như muốn đánh tay lái sang bên phải máy bay để tránh đâm vào phần thân máy bay nhưng rốt cuộc lại va vào động cơ.

Sa cú va chạm, chiếc xe tải bị máy bay kéo lê vài mét trên đường băng. Ngay sau đó, một nhân viên phụ trách mặt đất ở sân bay đã chạy ra phía trước máy bay để ra hiệu cho phi công dừng lại. Video cho thấy tài xế xe tải là bên mắc lỗi. Tài xế xe tải bị chấn thương ở đầu và vai.

Ngay sau đó, năm xe cứu hỏa và hai xe cứu thương được điều động tới hiện trường. Không ai trong số 295 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay bị thương. Tất cả hành khách đã được yêu cầu chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm