Xe khách lăn xuống vực, 33 người chết

Ít nhất 33 người chết trong một tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Nepal ngày 15-8, hãng tin CNN (Mỹ) đưa tin.

Một chiếc xe khách chở khoảng 70 người đi từ quận Kavrepalanchok thuộc vùng Bagmati (miền trung Nepal) đến thủ đô Kathmandu cách đó 70km đã trượt khỏi một cung đường núi hiểm trở rồi lăn xuống vực ở từ độ cao hơn 300m. 33 người chết, hơn 35 người bị thương.

Hiện trường tai nạn xe khách lăn xuống vực.

Hiện trường tai nạn xe khách lăn xuống vực. Ảnh: TWITTER

“Thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp đồi. Lực lượng cứu hộ đã rất vất vả mới thu thập được. Công tác cứu hộ người bị thương cũng rất khó khăn”, CNN dẫn lời ông Bhim Kanta Sharma, Phó cảnh sát trưởng quận Kavrepalanchok.

Binh sĩ, cảnh sát, và cả một trực thăng được triển khai cứu hộ. Những người bị thương được trực thăng di chuyển về bệnh viện thủ đô Kathmandu cách đó 70km. Số người chết có thể còn tăng vì có nhiều người đang nguy kịch.

Trực thăng được triển khai cứu hộ tai nạn xe khách rơi xuống vực ở Nepal ngày 15-8.

Trực thăng được triển khai cứu hộ tai nạn xe khách rơi xuống vực ở Nepal ngày 15-8. Ảnh: CNN

Đây là một trong những tai nạn giao thông chết người nghiêm trọng nhất Nepal trong những năm gần đây. Nguyên nhân đang được cảnh sát điều tra. Cung đường núi này không đủ rộng cho hai xe đi ngược chiều, có nhiều khúc cua gấp, và cũng không có rào chắn ngăn đường với vực.

An toàn giao thông là một vấn nạn ở Nepal khi hạ tầng giao thông nước này rất hạn chế: đường núi hiểm trở, ít được nâng cấp, xe cộ cũ kỹ, chở quá tải, thời tiết xấu. Phần lớn tai nạn giao thông ở Nepal xảy ra trong mùa mưa, bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm