Xe chở 27 du khách Trung Quốc bị cướp tấn công ở Paris

Theo SCMP, ngày 2-8, 27 du khách Trung Quốc đã bị một băng cướp tấn công trên xe buýt trên đường đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris, nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết.

Những kẻ tấn công đã cướp hành lý và làm bị thương hai du khách khiến họ phải nhập viện điều trị. "Chúng đã xịt hơi cay vào tài xế và đánh hai khách du lịch" - nguồn tin cho biết. Hiện vẫn chưa xác định được giá trị của hành lý bị lấy cắp.

Tình trạng tấn công du khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thường xuyên xảy ra ở Paris (Pháp) do bọn cướp nghĩ rằng họ mang theo nhiều tiền mặt và những món hàng xa xỉ đã mua ở Paris.

 Du khách tắm nắng tại bãi tắm nhân tạo dọc bờ sông Seine ở Paris, Pháp. Ảnh: EPA

 Du khách tắm nắng tại bãi tắm nhân tạo dọc bờ sông Seine ở Paris, Pháp. Ảnh: EPA

Hồi tháng 5, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã đến Bắc Kinh để đảm bảo với chính quyền Trung Quốc rằng Paris đã tiến hành các biện pháp để tăng cường an ninh thành phố.

Lượng khách du lịch đến Paris đã giảm đáng kể sau vụ khủng bố kinh hoàng vào cuối tháng 11-2015. Điều này khiến doanh số buôn bán các mặt hàng xa xỉ cũng như dịch vụ nhà hàng, khách sạn giảm mạnh.

Các thương hiệu lớn như Dior, Louis Vuitton và Cartier cũng bị ảnh hưởng mạnh do sụt giảm lượng du khách châu Á đến Paris. Du khách châu Á góp phần lớn trong doanh thu hằng năm ở thủ đô nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm