Xe cảnh sát tới nhà bà Yingluck vào đêm bỏ trốn

Theo The nation, một video trích xuất từ camera an ninh được hãng thông tấn Isra của Thái Lan công bố hôm 31-8 cho thấy rất nhiều xe cộ đã đi vào sau đó đi ra khỏi nhà riêng của bà Yingluck vào ngày 23-8. Một trong số đó có xe của cảnh sát.

Hãng thông tấn Isra ghi nhận bà Yingluck trở về nhà vào khoảng 2 giờ chiều ngày 23-8. Từ thời điểm đó, nhiều chiếc xe đã đi vào và đi ra khỏi nhà bà với khoảng 20 chuyến, bao gồm một chiếc Toyota Fortuner, một chiếc Honda Civic, một chiếc xe bán tải Isuzu và một chiếc Nissan March. Bản tin cho hay chiếc Toyota Fortuner là thuộc về Pinthongta Shinawatra – con gái của cựu Thủ tướng Thaksin (anh trai bà Yingluck).

Cổng vào nhà riêng của bà Yingluck ở thủ đô Bangkok. Ảnh: The Nation

Tuy nhiên, chiếc xe khiến dư luận chú ý nhất là một xe bán tải của cảnh sát được nhìn thấy rời khỏi nhà bà Yingluck vào khoảng 9 giờ tối 23-8. Trong khi đó, một nguồn tin an ninh cho biết một chiếc Toyota Vios và một chiếc Toyota Camry đã được nhìn thấy lái ra khỏi nhà bà Yingluck vào khoảng 8 giờ tối ngày 23-8, sau đó quay trở lại vào lúc 10 giờ sáng hôm sau.

Các quan chức tin rằng bà Yingluck đã sử dụng một trong những phương tiện trên để trốn thoát bởi thời gian xe đi và về tương đương với thời gian chạy tới biên giới Thái Lan-Campuchia, theo nguồn tin. Người ta cũng tin rằng bà Yingluck có lẽ đã bỏ trốn vào ngày 23-8 bởi không ai nhìn thấy bóng dáng bà vào ngày hôm sau.

Khi được hỏi về chiếc xe của cảnh sát trên, cảnh sát trưởng quốc gia, ông Chakthip Chaijinda hôm 31-8 từ chối bình luận, chỉ nói rằng ông đã chỉ đạo cho cấp phó của mình, ông Srivara Rangsibhramanakul giải quyết trường hợp này.

Trong khi đó, các quan chức hàng đầu như Thủ tướng Prayut Chanocha giữ im lặng, còn Bộ Ngoại giao nói vẫn chưa rõ nơi ở hiện nay của bà Yingluck. Ngoại trưởng Don Pramudwinai cho biết khi nào nhà chức trách Thái Lan biết được tung tích của bà Yingluck, họ sẽ yêu cầu sự hợp tác từ quốc gia mà bà Yingluck lẩn trốn.

Ông Don thêm rằng Bộ cũng đã liên hệ với các quốc gia có khả năng bà Yingluck trốn sang. Có rất nhiều báo cáo chưa được kiểm chứng nói rằng bà Yingluck trốn sang Dubai vì có ông Thaksin sống lưu vong ở đó. Còn một khả năng khác là nước Anh, người ta tin rằng bà Yingluck dự kiến xin tị nạn tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm