Xe buýt du lịch rơi xuống vực, ít nhất 44 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra vào hôm thứ 7 (9-8), tại phía Tây Nam khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Người phát ngôn của chính quyền khu vực đã lên tiếng xác nhận và thông báo về vụ tai nạn.

Nguồn tin từ Tân Hoa xã cho hay, chiếc xe buýt đi trên Quốc lộ thuộc địa phận huyện Nyêmo, Tây Tạng. Trước khi rơi xuống bờ sông gần đó và úp ngược, chiếc xe đã tông trực tiếp vào một xe ô tô con và một xe tải đi phía trước.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy rất nhiều người bị thương và được các nhân viện cứu hộ đưa đi cấp cứu. Cạnh đó là hàng chục hành lí xếp thành hàng dài của những người bị nạn.

TTXVN  dẫn nguồn từ Tân Hoa xã cũng cho hay vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra hôm 9-8 tại khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc làm 44 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khách du lịch rơi xuống vực.

Chính quyền địa phương cho biết, chiếc xe trên chở hơn 40 người, chủ yếu là khách du lịch đến từ các tỉnh, thành An Huy, Thượng Hải, Sơn Đông và Hà Bắc, gặp nạn sau khi đâm vào một chiếc xe thể thao đa dụng và một chiếc xe bán tải vào lúc 4 giờ 25 phút chiều ngày 9-8 (giờ địa phương) trên đường Quốc lộ 318 thuộc Huyện Nyemo. Khi tai nạn xảy ra, có 4 người ngồi trong chiếc xe thể thao đa dụng và một người trong chiếc xe bán tải.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ những người quản lý của Công ty du lịch Feixiang và Công ty du lịch Shengdi để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Chính quyền địa phương đã tổ chức một cuộc họp khẩn, yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ vấn đề an toàn đường bộ, an toàn du lịch trong khu vực này để tránh những tai nạn chết người tương tự xảy ra.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn:

Xe buýt du lịch rơi xuống vực, ít nhất 44 người thiệt mạng ảnh 1

Xe buýt du lịch rơi xuống vực, ít nhất 44 người thiệt mạng ảnh 2
 

Xe buýt du lịch rơi xuống vực, ít nhất 44 người thiệt mạng ảnh 3
 

Bảo Duy-TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm