Xe buýt bị phóng hỏa, 12 người bị thương

Trong vụ phóng hỏa, 12 người trên xe buýt đã bị thương. Những hành khách khác đã kịp chạy thoát qua cửa số do tài xế đập vỡ.

Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR), người đàn ông đó đã dùng cồn để phóng hỏa trên xe buýt số 656 đang trên đường tới trạm Caitang khoảng 8h sáng. Sau đó, hắn rút dao đe dọa sẽ giết chết mọi người.

Ông Zhang, nạn nhân của vụ phóng hỏa xe buýt đang được điều trị (Ảnh: Sina)

Tài xế tên Xu phanh xe lại và ngay lập mở cửa trước và bắt đầu tức đập vỡ các cửa sổ xung quanh. Anh cũng dùng bình xịt lửa để dập tắt ngọn lửa.

Một hành khách nói với trang tin Nhân dân Nhật báo rằng ngọn lửa bùng lên từ đoạn giữa của xe buýt và cháy cao tới 2m. Những hành khách ở cuối xe vội vàng chen lấn tới trước để nhảy ra khỏi xe qua những cửa sổ đã bị đập vỡ lúc nãy.

 Một bác sĩ đang gắp bỏ mảnh kính trong tay nạn nhân trong vụ phóng hỏa (Ảnh: Sina)

“Tôi thấy một phụ nữ khoảng 20 tuổi đã bị kính cắt vào tay phải. Một phụ nữ trung niên lấy tay che đầu và tôi thấy máu chảy ra. Tôi thấy quần một người đàn ông bị đốt cháy khiến phần da thịt lộ ra và một người đàn ông khác bị bỏng ở mặt”.

Mọi người đều cho rằng người đàn ông phóng hỏa đã bỏ trốn nhưng bất thình lình hung thủ xông ra từ nhà vệ sinh, tấn công bất cứ ai mà anh ta gặp. Tuy nhiên cảnh sát đã nhanh chóng khống chế kịp thời đối tượng.
Theo cảnh sát, một cụ ông 63 tuổi tên Cai chính là thủ phạm gây nên vụ cháy xe buýt sau khi trước đó đã gây ra vụ hỏa hoạn. Trước đó, đã có một công ty thực phẩm bị phóng hỏa nhưng rất may không ai bị thương.
Ông Cai đến từ tỉnh Hà Nam, vừa bị mất việc tại công ty thực phẩm trên vào hôm 14-1 vừa rồi do có hành vi trộm cắp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm