Trung Quốc:

Xây trường trên đất ô nhiễm, gần 500 học sinh phát bệnh

Theo trường Quốc tế Changzhou, sau khi bác sĩ kiểm tra 641 học sinh, có 493 học sinh được chẩn đoán mắc các chứng bệnh khác nhau. Các bệnh mà các học sinh này mắc phải bao gồm bệnh bạch cầu, viêm da, bệnh chàm, viêm cuống phổi và triệu chứng bất thường trong máu, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin.

Một cánh tay của một học sinh mắc bệnh liên quan tới bệnh do ô nhiễm môi trường gây ra. Ảnh: CCTV

Trường Quốc tế Changzhou, tỉnh Giang Tô được xây dựng trên một khu đất vốn bị ô nhiễm hồi tháng 9-2015.

Chính quyền địa phương xác nhận ngôi trường mới được xây dựng trên một khu đất bị bỏ hoang mà trước đây là nơi ba nhà máy hóa chất mọc lên. Các nhà máy này đã sản xuất các hóa chất có tính độc hại cao như carbofuran methomyl.

Những người trước đây từng làm việc cho các nhà máy trên nói rằng họ đã chôn hóa chất độc hại gần nhà máy để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Một báo cáo về môi trường cho thấy đất và các mạch nước ngầm gần đó chứa các chất ô nhiễm hữu cơ, bao gồm chlorobenzene carbon  tetrachloride . Các chất ô nhiễm kim loại nặng như thủy ngân, chì và cadimi cũng được phát hiện ở đó. Theo báo cáo, nồng độ chlorobenzene trong các mạch nước ngầm và đất đã vượt quá mức bình thường.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời Pan  Xiaochuan , một giáo sư tại Khoa Y tế công cộng trường ĐH Peking, cho hay các học sinh trên bị nhiễm bệnh đồng loạt như vậy, lại diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, rất có thể đã bị nhiễm các chất ô nhiễm ở mức độ cao.

Các giáo sư chuyên về các vấn đề môi trường nói với CCTV rằng các bản đánh giá môi trường cho thấy nhà thầy xây dựng, công nhân đã dùng nước ngầm bị ô nhiễm nặng trong quá trình thi công ngôi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm